Caritas Bùi Chu: Khóa tập huấn

Thứ ba - 23/07/2019 13:02  1596
Từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 07 năm 2019, văn phòng Caritas Giáo Phận Bùi Chu tổ chức khóa tập huấn cho các tham dự viên (TDV) đại diện Caritas giáo hạt, ban khuyết tật và ban Bảo vệ sự sống (BVSS) tại Tòa giám mục Bùi Chu. Khóa học nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng tham vấn cho các tham dự viên đang hoạt động trong các lãnh vực bác ái xã hội.

Khai mạc khóa học, sơ Maria Trần Thúy Mầu (FMSR) - văn phòng Caritas có đôi lời chào mừng tới cha giám đốc Giuse, cha phó giám đốc Đaminh, sơ giảng viên, quý dì, quý thầy và các tham dự viên.

Trong bài phát biểu khai mạc, cha giám đốc Giuse Trần Hưng Đạo nói lên những thao thức của Đức cha giáo phận và của ban giám đốc đó là làm thế nào để các hoạt động bác ái ngày một thăng tiến và đạt kết quả tốt đẹp. Vì thế trong khóa tập huấn này, Ban giám đốc đã mời sơ Anna Nguyễn Thụy Diễm Hương, dòng Đức Bà (C.N.D) là giảng viên Viện Đại học mở Thành phố Hồ Chí Minh thuyết trình về các chủ đề.

Thứ Tư, ngày 17/07/2019

Ngày tập huấn đầu tiên với chủ đề: “Xác định nhu cầu và nguồn lực quy tụ hơn 60 tham dự viên đại diện ban Caritas của 13 Giáo hạt trong giáo phận. Với chủ đề này, sơ giảng viên đã giúp cho các tham dự viên xác định các nhu cầu và nguồn lực về hoạt động bác ái của mỗi giáo hạt, qua đó công việc bác ái sẽ đạt được những hiệu quả tốt đẹp.

Thứ Năm, ngày 18 – 19/07/2019

Trong 2 ngày tập huấn tiếp theo, sơ giảng viên đã hướng dẫn cho gần 60 tham dự viên đại diện cho ban Khuyết tật với chủ đề Lập kế hoạch và gây quỹ. Vượt qua những khó khăn về thời tiết và đi lại, tất cả các tham dự vương đều rất tích cực học hỏi và thu được nhiều kiến thức bổ ích.

 

Ngày 20 – 21 tháng 07 năm 2019

Trong 2 ngày tập huấn cuối cùng, giảng viên đã tận tình giúp cho hơn 60 tham dự viên ban BVSS lĩnh hội được các kiến thức tổng quan về tham vấn, các nguyên tắc đạo đức, tiến trình tham vấn và một số kỹ năng căn bản cần thiết như: Ân cần chu đáo, lắng nghe, quan sát, phản hồi, cách đặt câu hỏi... Khoá học đã diễn ra trong bầu khí sôi động và vui tươi, song song với lý thuyết là phần thực hành nhằm giúp các tham dự viên tiếp thu bài học tốt hơn.

 
 
Kết thúc khóa tập huấn, cha giám đốc Giuse đã dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời tri ân Đức cha Tôma, quý giảng viên, quý văn phòng, quý thầy và tất cả các tham dự viên đã cộng tác để khóa tập huấn diễn ra cách hiệu quả và tốt đẹp. Cha giám đốc cũng không quên cầu xin Chúa trả công bội hậu cho quý vị ân thân nhân, đặc biệt nhóm bác ái Kiên Lao - Bùi Chu đã quảng đại phục vụ tất cả các bữa ăn trong 5 ngày tập huấn.
 

Tác giả: Micae Mai Tuấn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay62,567
  • Tháng hiện tại924,102
  • Tổng lượt truy cập69,983,976
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây