Thánh lễ tuyệt vời!

Thứ hai - 22/07/2019 09:34  1643
Chúa nhật XVI thường niên, tại giáo xứ Trung Đồng, giáo phận Hà Nội đã diễn ra thánh lễ cho 166 em rước lễ lần đầu. Thánh lễ đã kết thúc, nhưng điều còn đọng lại trong tôi vẫn chưa hề phai.

Kết thúc chương trình học thần học, tôi nhận bài sai về giáo xứ Trung Đồng, giáo phận Hà Nội, giúp các em học giáo lý để lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh thể. Với chính tôi, một nữ tu trẻ vừa rời ghế nhà trường, đây quả là một sứ vụ đan xen nhiều xúc cảm: ngỡ ngàng, khai phá và lắng lo... Đặt chân tới Trung Đồng vào một ngày nắng nóng, tôi biết nhiệm vụ của mình không hề đơn giản. Tôi phải giúp các em thiếu nhi nơi đây hiểu biết về giáo lý, truyền cho các em niềm khao khát đón rước Chúa vào lòng, tôi phải nói với các em về Thiên Chúa, một Thiên Chúa gần gũi, yêu thương và tha thiết yêu các em.

Sau gần hai tháng nỗ lực của cả thầy và trò, hôm nay nhìn các em được lãnh nhận Bí tích Hòa giải và Bí tích Thánh Thể, lòng tôi thực sự trào dâng niềm hạnh phúc khó diễn tả.

 
dsc05671

Hiện diện trong thánh lễ của các em có  rất đông anh chị em tín hữu tham dự. Đặc biệt, với sự hướng dẫn của Cha xứ Vinh Sơn Phạm Văn Thắng, các em rước lễ lần đầu hôm nay đều được Bố mẹ đưa tới và cùng hiệp dâng thánh lễ. Điều đáng mừng là hầu hết  Bố mẹ đều chuẩn bị tâm hồn bằng cách đi xưng tội và hôm nay cùng với các em tiến lên rước Chúa Giesu Thánh thể. Một số Bố hoặc mẹ là người ngoại giáo cũng đưa con lên rước lễ và được Cha xứ bắt tay cách thân thiện.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Vinh sơn với tất cả niềm thao thức và sự chân thành của vị mục tử  đã nhắn nhủ các em ghi nhớ và thực hiện hai điều: cầu nguyện và ngoan ngoãn. Còn với các bậc phụ huynh, vì sự “nhiêu khê” mang tính chất mục vụ, ngài đặc biệt chia sẻ tâm tình và phân tích cho các bậc phụ huynh hiểu cái đích điểm của cuộc sống này là gì, sự vất vả của con người hiện tại là để đạt được cái gì? Có phải là để cho con con cái? Có phải là để sau này về già có một chỗ để nương tựa? Vậy việc cần thiết là phải chăm lo đến vấn đề giáo dục con cái, phải cho các em được phát triển toàn diện về thể lý và tâm linh, vì con người chúng ta “là hồn là xác”. Nếu không được phát triển cách toàn diện, ví như chiếc thuyền chỉ chèo một bên thì nó mãi chỉ quay vòng tròn, còn nếu được phối hợp cả hai tay chèo nó sẽ đi được về đích một cách bình an...

 
dsc05780

Lời giảng của vị mục tử như  đánh động vào tâm hồn các bậc làm cha làm mẹ, chính vì thế bầu khí trong thánh đường như linh thiêng và sâu lắng hơn.

Trước khi kết thúc thánh lễ một em đại diện nói lên có tâm tình tri ân, sau đó một vị đại diện cho bậc phụ huynh cũng có tâm tình tri ân gửi tới Cha xứ cùng toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ khép lại trong tình đầm ấm giữa vị mục tử và đoàn chiên.

Với tôi, khi xong mọi công việc, tôi đã quỳ lại để tạ ơn Thiên Chúa và không quên dâng các em, dâng giáo xứ, dâng mảnh đất tôi được sai đến lên cho Ngài, Đấng mà tôi hằng tin tưởng. Vì tôi tin chắc vào lời hứa của Người: “Núi có dời có đổi, đồi có chuyển có lay, tình nghĩa của Ta đối với ngươi vẫn không hề thay đổi” (Is 54,10).
img 6038

Tác giả: Hoa cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay25,200
  • Tháng hiện tại556,908
  • Tổng lượt truy cập70,584,665
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây