Nhóm Trái Tim Yêu Thương miền Nam làm bác ái

Thứ hai - 22/07/2019 23:26  1195
“Hãy ra đi, và làm theo như vậy” (Lc 10, 37)

Vâng theo ý Chúa, với những trái tim bác ái biết sẻ chia, sự liên kết vô hình của tình yêu thương đã dẫn đưa nhóm bác ái Trái Tim Yêu Thương tới những hoàn cảnh khó khăn tại khu vực miền Nam.

Dưới sự linh hướng của Cha Giám đốc Caritas Bùi Chu Giuse Trần Hưng Đạo, cũng là Cha linh hướng của nhóm Trái Tim Yêu Thương trực thuộc Caritas Bùi Chu, nhóm Trái Tim Yêu Thương chính thức thành lập thêm nhóm tại khu vực Sài Gòn với mục đích lan tỏa tình yêu thương tới nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. 

 

Với sức mạnh của lòng bác ái, Trái Tim Yêu Thương tại Sài Gòn nhanh chóng quy tụ được gần 30 thành viên, phần lớn đều là những người con Giáo phận Bùi Chu và các giáo phận khác của giáo tỉnh miền Bắc.
 

Với nền tảng hoạt động của Trái Tim Yêu Thương – Caritas Bùi Chu, sau vài tháng hoạt động, nhóm tại miền Nam đã tổ chức rất nhiều các hoạt động bác ái ý nghĩa như thăm và tặng quà mái ấm Tình Mẹ (Bình Dương), mái ấm Bé Thơ (Biên Hòa), nấu và phát cháo tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (Sài Gòn), phát quà đêm cho người vô gia cư tại Sài Gòn.

   
              
Nhằm định hướng phát triển hoạt động giúp đỡ nhiều hơn tới những người kém may mắn, đặc biệt là người con Bùi Chu, Nhóm được mời gọi cộng tác, hỗ trợ giúp đỡ qua các hoạt động của Hội Đồng Hương giáo phận Bùi Chu tại Miền Nam, chủ yếu là định hướng hoạt động bảo vệ sự sống.
         

Chúa Nhật 16 TN năm C (21/07/2019), anh chị em Trái Tim Yêu Thương lại quy tụ nhau đến với mái ấm Hóc Môn nơi nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi, trẻ tự kỉ để thăm hỏi và tặng quà.

Nhóm đã có mặt tại mái ấm Hóc Môn lúc 08h00. Với sự tiếp đón rất nhiệt tình của Cha Giuse Phạm Thế Hiển – Cha quản lý mái ấm, các thành viên được dạo quanh tham quan mái ấm và tới thăm các em ở đây. Vì là lần đầu tiên gặp nhau và đa số các em đều là trẻ tự kỉ nên chúng rất ít nói. Nhưng qua sự thân thiện của các thành viên trong nhóm, các em nhỏ đã mạnh dạn và dần dần cởi mở hơn. Nhìn thấy sự hồn nhiên ngây thơ nơi các em, mỗi thành viên đều thương và quý mến các em hơn.

 
              
Được sự ưu ái của Cha quản lý mái ấm, nhóm được dự Thánh lễ tại mái ấm lúc 10h30 để cầu nguyện cho ân thân nhân và các thành viên nhóm.

Với một số đồ ăn đã được chuẩn bị trước khi đi, các thành viên nhóm nhanh chóng phân công nhau phụ nấu đồ ăn trưa cùng các Sơ phụ trách để làm lên một bữa ăn đầy hương vị tình thương và “tình cảm gia đình”.

Sau bữa trưa đầy ắp hương vị yêu thương, nhóm đã tổ chức sinh hoạt giao lưu cùng các em để tạo sự gần gũi hơn với các em, giúp các em quên đi những khó khăn của cuộc sống. Có những em khi đầu gặp rất e ngại, rụt rè, nhưng dần về sau thì quấn quýt các anh chị không muốn rời.

Kết thúc chương trình vào lúc 16h30, dưới sự lưu luyến trong giây phút tạm biệt các em, những đứa trẻ ngây thơ ấy vẫy tay chào và nhìn cho tới khi nhóm đã đi xa. Trở lại cuộc sống bộn bề giữa thành phố tấp nập, chắc hẳn trong lòng mỗi thành viên nhóm có những kỉ niệm thật đẹp tại mái ấm. Nhóm tin rằng qua những giây phút ý nghĩa đó sẽ tiếp thêm nhựa sống cho mỗi thành viên và tinh thần biết xả thân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm cho thế giới đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương.

Tác giả: Trái Tim Yêu Thương TP HCM

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại865,981
  • Tổng lượt truy cập69,925,855
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây