Thiếu nhi Gx Tương Nam vui trại hè

Thứ hai - 15/07/2019 05:46  1354
Vào Chúa Nhật XV Thường Niên (ngày 14/07/2019), cha chánh xứ Giuse, thầy xứ Phê-rô cùng các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên và Ban nghiên huấn xứ Tương Nam đã tổ chức : Hành trình sa mạc và Hội chợ Hè năm 2019 cho đoàn thiếu nhi Thánh thể trong toàn giáo xứ với chủ đề: “Vui cùng Gioan”.
 

 
Buổi sáng cha xứ  Giuse Lê Thành Tâm khai mạc ngày hội vui chơi cho các em với việc vượt qua “Hành trình sa mạc”. Các em đã có một buổi sáng sinh hoạt tuyệt vời dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn của quý thầy và các anh chị huynh trưởng. Rất đông các em thiếu nhi tham dự hành trình này, có thể nói rằng lần đầu tiên hành trình sa mạc diễn ra trên quê hương Tương Nam đã để lại những dấu ấn và thu lượm được những thành công nhất định. Kết thúc hành trình sa mạc các em thiếu nhi tập trung tại tiền sảnh nhà thờ giáo xứ với những vũ khúc, bài ca tuổi trẻ, những điệu nhảy, những lời ca và tiếng hát.
 


 
Buổi chiều lúc 15 giờ, thánh lễ ngày Chúa Nhật dành riêng cho các em Thiều Nhi, các em đã dâng cho Chúa những tâm tư tình cảm đan xen niềm vui và hạnh phúc với những nụ cười rạng rỡ trên môi. Thánh lễ kết thúc, toàn bộ các em được hào mình vào không khi vui nhọn của Hội chợ hè với những gian hàng ẩm thực phong phú, với rất nhiều trò chơi dân gian lẫn hiện đại, rất rất nhiều phần quà đã được trao tặng. Mặc dù thời tiết ngày hè oi ức nhưng vẫn có rất đông các bạn trẻ nhỏ về tham dự với trại hè lần đầu tiên được tổ chức tại giáo xứ.
 

 
Niềm vui qua hành trình sa mạc và hội chợ hè được tiếp nối với bữa ăn tối được ban tổ chức chuẩn bị. Ngay sau đó là các tiết mục văn nghệ và quay sổ sổ trúng thưởng, nhiều phần quà giá trị và hấp dẫn, thu hút rất nhiều thiếu nhi, mà còn cả người lớn cũng như các anh chị em tôn giáo bạn xung quanh khu vực giáo xứ Tương Nam. Đan xen là các tiết mục văn nghệ, những lời ca du dương, những điệu múa uyển chuyến, những vũ khúc hiện đại và cả những vở kịch đã mang lại thật nhiều niềm vui cho các em. Kết thúc cho ngày sinh hoạt vui chơi là đêm lửa trại và cầu nguyện Taize. Một ngày có thể hơi mệt so với các Chúa Nhật khác nhưng các em vẫn rộn rã tiếng cười cho đến khi chương trình kết thúc. Một ngày sinh hoạt rất ý nghĩa, bổ ích và thu điều nhiều hoa quả ơn ích thiêng liêng.

Để chương trình hoạt động và thành công như vậy không thể không nhắc tới công lao to lớn của cha xứ và thầy xứ là những người đưa ra đường hướng, rồi đến Ban hành giáo, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên trực tiếp tham gia chuẩn bị, dựng các gian hàng, chăm lo bữa ăn, quà tặng và ngày đêm tập luyện cho các tiết mục văn nghệ. Đặc biệt là các vị ân thân nhân trong ngoài giáo xứ là những nhà tài trợ chính cho các em trong ngày vui hôm nay. Xin tạ ơn Chúa và cám ơn nhau để các phong trào trong giáo xứ ngày càng lớn mạnh và nhất là sự gắn bó đoàn kết đầy yêu thương trong cộng đoàn giáo xứ.

Tác giả: Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại685,893
  • Tổng lượt truy cập70,713,650
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây