Hoành Đông: 59 em rước lễ lần đầu

Thứ hai - 15/07/2019 04:36  1260
Đối với người Công giáo, những kỷ niệm khó quên nhất đó là những lần được lãnh nhận dấu ấn linh thánh. Cảm giác hồi hộp, mong ngóng đón chờ Chúa đến biến đổi cuộc đời luôn mang nhiều cảm xúc, và hôm nay người viết lại có dịp được hồi tưởng lại những cảm xúc ấy khi tham dự thánh lễ cho 59 em được rước lễ lần đầu lúc 17h30 Chúa Nhật, ngày 14/7/2019 tại giáo xứ Hoành Đông.
 
dsc 5076

Trong trong thời gian qua, nhờ trang thông tin giáo phận Bùi Chu, người viết như sống lại cái cảm giác đón chờ hồng ân Thiên Chúa nơi các em thiếu nhi toàn giáo phận trong các buổi lễ chịu phép Thêm sức và Rước lễ lần đầu. Những khuôn mặt rạng rỡ ánh lên niềm vui, pha lẫn sự hồi hộp, mong ngóng và hãnh diện vì được tuyển chọn lãnh nhận dấu ấn linh thánh. Đây cũng là chứng các em trưởng thành hơn trong đức tin. 

dsc 5084


Vào lúc 17h15, cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của các ban ngành, đoàn hội và đặc biệt 59 em chuẩn bị được rước lễ lần đầu. Niềm vui của các em rước lễ lần đầu hôm ấy còn được nhân lên nhờ các anh chị, bố mẹ, nơi cộng đoàn giáo xứ. Tất cả đều hòa chung niềm vui trong ngày trọng đại của con em nơi giáo xứ, kết thành muôn sắc hoa tươi thắm dâng lên Thiên Chúa. 

 
dsc 5063

Ch xứ chủ tế, cha quê hương đồng tế và đông đảo cộng đoàn giáo xứ tham dự. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng các em được vinh dự rước lễ lần đầu. Ngài cũng nêu bật ý nghĩa của việc đón nhận Mình Thánh Chúa vào lòng. 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha quê hương đã đặt ra các câu hỏi: "Ai là người đã dựng nên trời đất vũ trụ này?" "Tại sao Thiên Chúa tạo dựng vũ trụ và con người?" "Ai sinh ra chúng ta?" Qua các câu trả lời đơn sơ của các em, cha đã khéo léo giúp các em hiểu được tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chính vì yêu Ngài đã tạo dựng vũ trụ và muôn loài, chính vì yêu Ngài đã sai Con Một xuống trần gian và ban thịt máu mình làm của ăn nuôi sống tâm hồn đời đời. Rước lễ là đón lấy chính thịt và máu của Chúa Giêsu. Các em phải biết giữ tâm hồn trong sạch để xứng đáng rước Chúa vào lòng.

 
img 0326

Niềm vui hôm nay chắc chắn còn in đậm lại dấu ấn trong lòng các em để các em quyết tâm sống đời Kitô hữu trưởng thành như lời tri ân và xin hứa của một em đại diện. 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin biến đổi lòng các em cũng như mỗi người lớn để chúng con sống xứng đáng là tông đồ của Chúa, giúp chúng con tránh xa những thói hư tật xấu và để tâm hồn trở nên đền thờ của Chúa Thánh Thần, được Chúa đến thăm và ngự trị luôn mãi.

 
dsc 6499

Tác giả: TT Giáo xứ Hoành Đông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay46,412
  • Tháng hiện tại988,629
  • Tổng lượt truy cập71,016,386
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây