Giáo Lạc khánh thành nhà Giáo lý và Thêm sức

Thứ ba - 23/07/2019 05:41  1806
Ngày 21 tháng 07 năm 2019, Đức cha Tôma Aq đã về ban bí tích Thêm sức cho 154 em. Trước thánh lễ Đức cha đã chủ sự nghi lễ cắt băng khánh thành và làm phép nhà giáo lý hơn một năm khởi công nay đã hoàn thành. Ngôi trường 3 tầng có đủ phòng học giáo lý cho giới trẻ và phòng làm việc cho các hội đoàn.

Tối hôm trước các em đã tổ chức một đêm hoan ca mừng trường mới thật sôi nổi. Sau nghi thức làm phép ngôi trường giáo lý, đoàn lễ nghi tiến ra thánh đường dâng thánh lễ giữa tiếng nhạc vang rền và đoàn người đông nghịt gồm các em thiếu nhi và các hội đoàn giáo xứ.

 
dsc01235

09 giờ 30, Đức cha chủ tế thánh lễ trọng thể và ban bí tích Thêm sức cho 154 em sắp được lãnh bí tích thêm sức và 50 em sắp được rước Chúa lần đầu. Đây là kết quả của sự cố gắng của các em, sự chăm lo của cha mẹ, cha xứ, các thầy cô và các ông bà quản.
 
dsc01266

Trong bài giảng, Đức cha đã nói về Chúa Thánh Thần. Xưa kia Người đã ngự trên Chúa cứu thế để Ngài đi loan báo Tin Mừng cho người nghèo khó. Người cũng đã ngự trên các tông đồ để các ông đi rao giảng và làm chứng cho Chúa cứu thế. Giờ đây Người cũng sắp ngự đến với các em, để các em trở nên người con trưởng thành của Chúa, đủ năng lực làm chứng cho Chúa giữa đời. Sau bài giảng, Đức cha ban bí tích thêm sức cho 154 em.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện các em, cảm ơn Đức cha, quý cha, quý thầy, cô giáo lý, các bậc bề trên đã hướng dẫn, dạy dỗ để các em có được ngày hôm nay.

 
dsc01243

Sau đó, Đức cha còn ân cần nhắc nhở các em đừng bất trung với ơn Chúa Thánh Thần các em đã lãnh nhận hôm nay. Tức là các em phải luôn giữ mình sạch tội và làm triển nở ơn Chúa trên đời sống các em. Với trường giáo lý vừa khánh thành cho các em, Đức cha ước mong các em sẽ chăm chỉ học hành, để nên người có kiến thức vững vàng cho đời sống phần xác, đời sống phần hồn. Ngày lễ đã kết thúc trong niềm vui hoan lạc của mọi người.

Tác giả: Lâm Văn Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại552,159
  • Tổng lượt truy cập70,579,916
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây