Giáo họ Lạc Ngoại mừng lễ Đức Mẹ Carmel

Thứ ba - 16/07/2019 21:54  1179
Trong niềm hân hoan vui mừng cùng với toàn thể Hội thánh mừng kính Đức Nữ Trinh Maria Diễm Phúc núi Carmel. Giáo họ Lạc Ngoại, giáo cứ Thuận Thành đã long trọng cung nghinh Đức Mẹ, các thánh và cử hành thánh lễ mừng kính trọng thể  Đức Mẹ núi Carmel quan thầy, tại quảng trường Giáo họ vào chiều tối thứ Bảy ngày 13/7/2019.

Với truyền thống đức tin cùng với lòng yêu mến Đức Mẹ của mọi con tim trong Giáo họ còn được thể hiện qua đêm hoan ca đầy niềm vui và ánh sáng trong buổi tối ngày 12/7/2019 với chủ đề : “ Mừng Mẹ Nữ Vương Các Gia Đình’’.
 
Cao điểm là thánh lễ được cử hành vào lúc 18h do cha Giuse Phạm Văn Thanh, ĐCV Bùi Chu chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha xứ Giuse Trần Duy Khấn và cha giáo Đaminh Phan Duy Hán. Hiệp dâng trong thánh lễ có quý thầy, quý dì, quý khách và đông đảo mọi thành phần dân Chúa.

 
lnd

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế Giuse ngỏ lời chúc mừng giáo họ nhân dịp mừng đại lễ Đức Mẹ Carmel quan thầy, ngài đã nhắc lại lịch sử biến cố tiên tri Êlia đã chiến thắng 450 tư tế thần Baal trên ngọn núi Carmel nhờ lòng tin vào Thiên Chúa. Đồng thời ngài ca tụng mẫu gương của lòng tin nơi Đức Maria. Cùng với phụng vụ lời Chúa trong Chúa nhật XV thường niên năm C, ngài đã nhắc nhớ cộng đoàn hãy yêu mến, tin tưởng  nơi Thiên Chúa và yêu thương tha nhân để xây dựng cộng đoàn giáo họ thành cộng đoàn đức tin và yêu thương.
 

Cha xứ Giuse giảng lễ cho cộng đoàn khởi đi từ các bài đọc trong Chúa nhật XV thường niên năm C. Cha Giuse đưa ra hình ảnh Đức Giêsu đầy lòng thương xót đối với nhân loại bị tổn thương bởi tội lỗi và sự dữ, những người bị bỏ rơi, những người đau khổ và bị loại ra bên lề của xã hội. Cha mời gọi cộng đoàn hãy sống giới răn răn của Thiên Chúa bằng cách phục vụ những người nhỏ bé yếu đuối, bệnh tật, bị bỏ rơi và hãy đến với họ bằng tình yêu của Thiên Chúa, giúp họ xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cả về tinh thần và vật chất. Sau cùng, Cha cũng nhắc đến một hình ảnh tuyệt vời đã đặt trọn niềm tin, sự trung thành nơi Thiên Chúa đó chính là Đức Maria. Mẹ đã mở ra cho chúng ta đến với lòng thương xót của Chúa bằng việc chuyển cầu của Mẹ . Cha Giuse đã chọn hình ảnh Đức Maria đứng dưới chân thập giá để nhấn mạnh rằng: Mẹ không chỉ là Mẹ của Đấng Cứu Thế mà còn là Mẹ nhân loại. Chính vì thế, chúng ta hãy trao phó cho Mẹ tất cả niềm vui, nỗi buồn để Mẹ dẫn dắt chúng ta đến với Thiên Chúa.
 

Cuối thánh lễ ông chủ tịch HĐMV giáo họ đại diện cho cộng đoàn Giáo họ đã nói lên tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ, quý HĐMV giáo xứ, quý khách và toàn thể cộng đoàn, vì lòng yêu mến Đức Mẹ đã về  hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho cộng đoàn giáo họ.
 

Xem video Đêm hoan ca 12/7 👉 Tại đây
Xem video Đại lễ 13/7  👉 Tại đây

Tác giả: Truyền thông Giáo họ Lạc Ngoại, Ảnh: Dương Kaka

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay36,972
  • Tháng hiện tại979,189
  • Tổng lượt truy cập71,006,946
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây