Giáo họ An Lộc: Thánh lễ Chính tiệc tuần Chầu

Thứ bảy - 20/07/2019 22:16  2286
Thứ Bảy, ngày 20 tháng 7 năm 2019, Giáo họ An Lộc, giáo xứ Quần Phương được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng với ngày Kỷ niệm Đức cha Thánh An bị xử trảm (1857) quan thầy giáo họ.

Ngay từ 6h, các hội đoàn trong giáo họ và cộng đoàn các giáo xứ, giáo họ lân cận đã thay phiên chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đến 9h, các hội đoàn đón đoàn lễ nghi từ Trung tâm mục vụ ra Thánh đường để cử hành thánh lễ Chính tiệc.

 

Cha Vinhsơn Nguyễn Văn Tính chánh xứ Tân Bồi chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có quí Cha trong và ngoài giáo hạt, quí Thầy, quí Dì cùng toàn thể công đồng dân Chúa tham dự Thánh lễ.
 

Đầu lễ, Cha chủ tế chúc mừng giáo họ An Lộc lần đầu tiên được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giê Su Thánh Thể. Cha mời gọi cộng đoàn hợp ý cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân,đã có công xây dựng giáo họ, người còn sống và những người đã qua đời.
 

Cha Đaminh Lê Đức Hòa chánh xứ Thức Hóa giảng lễ. Ngài nêu bật hai lý do mà cộng đoàn chúng ta đã tụ tập về nơi giáo họ An Lộc: Một là hồng ân Thánh Thể bởi giáo họ An Lộc lần đầu tiên vinh dự được thay mặt giáo phận Chầu Chuá Giêsu Thánh Thể; hai là ngày Chầu cũng trùng với ngày kính Đức cha Thánh An tử đạo Ngài là quan thầy đệ nhị của giáo họ. Tiếp đến, Cha chia sẻ cho cộng đoàn về mầu nhiệm Thánh Thể trong đó Chúa Giêsu đã tự hiến mình để trở nên thành của ăn, của uống thần linh nuôi dưỡng chúng ta. Đức cha Thánh An tử đạo cũng đã hiến mình để làm chứng nhân cho Chúa, chúng ta hãy noi gương bắt chước đời sống của ngài để để cũng sống phó thác, hy sinh và yêu thương như ngài.
 
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Trùm thay lời cho cộng đoàn cảm ơn quí cha, quí Thầy, quí Dì và tất cả mọi người đã về hiệp dâng Thánh lễ Chính tiệc tuần Chầu của giáo họ An Lộc. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh An quan thầy ban muôn phúc lành trên mọi người.

Tác giả: Giuse Hữu Tuyền & Đức Thiêm

 Tags: thứ bảy
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại547,358
  • Tổng lượt truy cập70,575,115
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây