Minh Đường, thánh lễ đón Cha xứ tiên khởi

Thứ ba - 09/07/2019 04:51  6714
Vào lúc 9 giờ 30’ sáng ngày 08 tháng 7 năm 2019 giáo xứ Minh Đường đã long trọng tổ chức thánh lễ đón cha xứ tiên khởi Giuse Trần Văn Thái về nhận nhiệm sở. Đối với cộng đoàn giáo xứ Minh Đường, đây là dấu ấn có tính lịch sử vì sau bao nhiêu năm mong mỏi từ khi giáo xứ được thành lập năm 2007, đây là lần đầu tiên có cha xứ về hiện diện và coi sóc.

Các công việc chuẩn bị cho việc đón cha xứ tiên khởi đã được thực hiện với biết bao những khó khăn bỡ ngỡ vì đây là lần đầu tiên giáo xứ được đón cha tân chánh xứ. Tuy nhiên mọi đã được hoàn tất và chu đáo trong tinh thần đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương của anh chị em giáo dân nơi đây.

Ngay từ sáng sớm khi mọi người chuẩn bị tham dự thánh lễ sáng thì không khí tấp nập đã hiển hiện tại giáo xứ Minh Đường, những tiếng cười nói, tiếng gọi nhau ý ới, tiếng còi xe rôm rả như xua tan đi cái oi ả của buổi sáng mùa hè và đánh dấu một ngày quan trọng tại giáo xứ nhỏ bé thân thương này.

Cha Giuse Trần Văn Thái đã được Đức Cha giáo phận cử về làm mục vụ tại giáo xứ Tân Cường cách đây 7 tháng và hôm nay cha Giuse lại được thuyên chuyển về giáo xứ Minh Đường trên cương vị cha tân chánh xứ. Khi đoàn đón cha tân chánh xứ về đến thánh đường, cha Giuse đã bước đến và thinh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa. Giây phút thinh lặng cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo xứ và trao phó sứ vụ mới trong bàn tay yêu thương và quan phòng của Thiên Chúa.

 

Cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của đông đảo các ban ngành, đoàn hội, quý ân thân nhân, quý khách, quý chức các giáo xứ cha Giuse đã từng phục vụ, gia đình linh tông huyết tộc và đông đảo anh chị em giáo xứ Minh Đường.
 
Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha thư ký Đại chủng viện đã đọc thư bổ nhiệm của Đức cha Tôma giáo phận, Cha quản hạt Đại Đồng đã trao thư bổ nhiệm cho Cha Giuse. Trước cộng đoàn hiện diện, cha Giuse nhận thư bổ nhiệm, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội.
 
Thánh lễ do Cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy chủ tế, tham dự thánh lễ có quý cha quản hạt, quý cha cố, cha giáo và gần 40 quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế chia sẻ: “Chúng ta hiệp nhau nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa vì bao phúc lộc Ngài đã ban xuống trên giáo xứ Minh Đường này. Thiên Chúa đã đáp lại lòng mong mỏi của anh chị em giáo dân bằng việc hôm nay gửi đến cho anh chị em vị mục tử. Mỗi người chúng ta hãy không ngừng cầu nguyện, cầu nguyện cho cha xứ mới, cầu nguyện cho gia đình, giáo xứ, giáo phận luôn luôn được hiệp nhất, bình an bên cạnh cha xứ. Để rồi với tư cách là một cha xứ trong cộng đoàn giáo xứ, người sẽ lãnh đạo cộng đoàn giáo xứ Minh Đường từ ngày hôm nay và dùng chính Lời Chúa để nuôi sống anh chị em, dùng các bí tích để thánh hóa, dẫn đưa chúng ta đến gần Thiên Chúa là Cha...”.
  
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, diễn giải qua bài Tin Mừng, Cha Giuse quản hạt Vương cung Thánh đường Phú Nhai đã giúp cộng đoàn cảm nhận được "Món quà" mà Thiên Chúa trao tặng cho nhân loại đó chính là các linh mục, các ngài đã được tuyển chọn một cách đặc biệt và được thánh hiến để trở lên những máng thông chuyển ân phúc của Thiên Chúa đến cho nhân loại. Tuy nhiên các ngài cũng mỏng dòn, dễ vỡ bởi vẫn mang trong mình thân phận con người, vì thế các ngài rất cần lời cầu nguyện cho mọi người. Đồng thời Cha giảng lễ cũng nêu bật những nhiệm vụ của cha tân chánh xứ theo tinh thần thư bổ nhiệm của Đức Cha giáo phận, ngài cũng mời gọi anh chị em giáo dân giáo xứ Minh Đường hãy cộng tác đặc lực với cha tân chánh xứ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến trong đức tin, đức cậy và đức mến.

 

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cảm ơn quý cha quản hạt, quý cha cố, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã cộng tác, giúp đỡ để thánh lễ diễn ra một cách trọng thể và sốt sắng. Biết bao những tâm tình yêu mến được thể hiện qua các lẵng hoa, món quà chúc mừng cha tân chánh xứ. Với biết bao những niềm vui trong ngày nhận nhiệm sở, cha Giuse cũng dâng lời cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên cha, đồng thời cũng nói lên lời chân thành cảm ơn giữa muôn vàn tình cảm cha đã đón nhận trong ngày hôm nay. Vì lý do sức khỏe, vì thế cha Giuse đặc biệt mời gọi anh chị em giáo dân của giáo xứ cần nỗ lực cộng tác hơn nữa để giúp ngài chu đoàn bổn phận được trao phó. Mọi người chung vui trong bữa tiệc mừng và chắc chắn niềm vui hôm nay sẽ còn lan tỏa mãi qua các công việc mà Thiên Chúa qua bàn tay cha tân chánh xứ sẽ thực hiện nơi giáo xứ.
 

 

Tác giả: Thế Thông, Ảnh: Hữu Tuyền & Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay40,202
  • Tháng hiện tại887,824
  • Tổng lượt truy cập70,915,581
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây