10 đặc điểm của người ái mộ những sự trên trời

Thứ tư - 12/07/2023 04:53  876
tu bo tat ca moi su de o voi chua trong tam tinh tin tuong22154331. Người ái mộ những sự trên trời không khác người ta về xứ sở, ngôn ngữ và tập quán; không ở những nơi riêng biệt, không dùng ngôn ngữ lạ thường, cũng không theo một lối sống lập dị.
 
2. Người ái mộ những sự trên trời ở những nơi văn minh cũng như những nơi kém phát triển; theo tập quán của dân địa phương trong cách ăn mặc và trong lối sống, mà vẫn cho thấy một nếp sống thanh cao, đáng kinh ngạc và khó tin.
 
3. Người ái mộ những sự trên trời sống ở quê hương mình, nhưng, như những khách ngoại kiều; có chung mọi thứ như công dân, nhưng, phải gánh chịu đủ thứ như khách lữ hành.
 
4. Người ái mộ những sự trên trời xem miền đất lạ nào cũng là quê hương của mình, nhưng, tự coi mình là khách lạ đối với quê hương; sống trong xác thịt, nhưng, không theo xác thịt; sống ở trần gian, nhưng, là công dân Nước Trời.
 
5. Người ái mộ những sự trên trời tuân hành luật pháp, nhưng, cách sống vượt trên những đòi hỏi của pháp luật; bị ngược đãi, bị thù ghét, nhưng, vẫn yêu thương hết tất cả mọi người; bị kết án và bị giết, nhưng, vẫn gieo rắc tình yêu và sự sống.
 
6. Người ái mộ những sự trên trời là những kẻ ăn mày, nhưng lại, làm cho người khác trở nên giàu có; thiếu thốn mọi thứ, nhưng lại, cảm thấy đủ đầy, dư dật.
 
7. Người ái mộ những sự trên trời bị sỉ nhục, nhưng, giữa những sỉ nhục, lại được vinh quang; bị chà đạp, bị bôi nhọa danh dự, nhưng, hương thơm thánh thiện lại tỏa lan khắp nơi.
 
8. Người ái mộ những sự trên trời chúc lành, khi bị nguyền rủa; tỏ lòng kính trọng, khi bị đối xử tồi tệ; làm điều lương thiện, khi bị coi là kẻ bất lương.
 
9. Người ái mộ những sự trên trời sống giữa thế gian, như “hồn” ở trong “xác”: ở trong thế gian nhưng không bởi thế gian, như hồn ở trong thân xác nhưng không do thân xác; ở mọi nơi trên thế giới, như hồn có mặt khắp các chi thể.
 
10. Người ái mộ những sự trên trời yêu những kẻ ghét mình, như linh hồn yêu thân xác, nhưng, thân xác lại ghét linh hồn. Xác thịt thù ghét và gây chiến với linh hồn, dù linh hồn không làm hại gì cho xác thịt, mà chỉ ngăn chặn nó khỏi những quyến luyến lệch lạc mà thôi.

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay43,759
  • Tháng hiện tại1,206,530
  • Tổng lượt truy cập71,234,287
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây