10 không của những người đầy tràn Thánh Thần

Thứ tư - 12/07/2023 04:58  1112
gradient pentecost illustration 23 2149395038 jpg1. Người đầy tràn Thánh Thần sẽ không nhân danh sự công chính và thánh thiện của mình để lớn tiếng hạch sách, tra khảo, tố cáo, lên án người khác.
 
2. Người đầy tràn Thánh Thần không tự cho mình có quyền trên người khác, nên, họ không cho phép mình có quyền tối thượng để sỉ nhục, lăng mạ, xúc phạm người khác.
 
3. Người đầy tràn Thánh Thần không nại vào công lý và luật lệ, để độc quyền xét đoán, quyết định mà không cần tìm hiểu, lắng nghe cách công tâm, thấu đáo.
 
4. Người đầy tràn Thánh Thần không kiêu căng, ngạo mạn, vô cảm, chặt đứt nhịp cầu cảm thông, cắt phăng mối dây liên đới với người khác.
 
5. Người đầy tràn Thánh Thần không mang ảo tưởng mình là thần thánh, siêu nhân, nên, không khép kín, chuyên quyền, bạo lực trong tư tưởng, lời nói, và việc làm.
 
6. Người đầy tràn Thánh Thần không thẳng tay “truy cùng diệt tận” những người yếu thế, vì biết rằng: chẳng có ai là hoàn toàn ngay chính trước mặt Thiên Chúa.
 
7. Người đầy tràn Thánh Thần không làm tổn thương người khác, không khinh khi, dập vùi những người xung quanh, không mượn “sự thật” để công kích, bôi nhọ, làm mất danh dự người khác.
 
8. Người đầy tràn Thánh Thần không dồn ai vào đường cùng, thế bí, vì thánh nhân nào cũng có quá khứ, tội nhân nào cũng có tương lai.
 
9. Người đầy tràn Thánh Thần không từ chối bất kỳ ai, khi họ đang cần: một bàn tay nâng đỡ, một lời nói ủi an, một cảm thông chia sẻ, một bước chân đồng hành, một việc làm cứu chữa…
 
10. Người đầy tràn Thánh Thần không dễ dàng kết án ai là người tội lỗi, miệt thị ai là kẻ bất lương, bởi vì, người đầy tràn Thánh Thần luôn phản chiếu dung nhan hiền lành và khiêm nhượng, từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu xót thương của Đấng: đến không phải để lên án, nhưng, để hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay59,676
  • Tháng hiện tại1,222,447
  • Tổng lượt truy cập71,250,204
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây