Quần Cống hành hương đền thánh Thức Hóa

Chủ nhật - 25/06/2017 10:31  3651
Tận dụng thời gian đón nhận mùa hồng phúc nhân dịp kỷ niệm ngôi thánh đường Thức Hóa tròn 100 tuổi, sáng nay, Chúa Nhật XII Thường Niên, ngày 25/06/2017, cộng đoàn giáo xứ Quần Cống đã cùng với cha xứ Giuse Vũ Thế Nghinh hành hương đền thánh Thức Hóa để lãnh ơn toàn xá.
 

Trước khi thánh lễ hành hương được bắt đầu, vào lúc 09h30 tất cả các hội đoàn tập trung đông đủ tại nhà giáo lý Thức Hóa để rước đoàn lễ nghi tiến vào thánh đường giữa trời nắng như thiêu như đốt trong những ngày đỉnh điểm của mùa hè.
 
00 00 qc 3
 
00 00 qc 4

Mở đầu thánh lễ, cha xứ sở tại Antôn Đinh Mạnh Hùng đã ngỏ lời chào mừng cộng đoàn hành hương Quần Cống và cầu chúc buổi hành hương mang lại cho mỗi người nhiều ích lợi thiêng liêng.
 
00 00 qc 1
 
00 00 qc 5

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha quê hương Giuse Phạm Hoài Sâm đã giúp cộng đoàn phụng vụ hiểu sâu lời dậy bảo của Đức Giêsu trong  bài Tin mừng hôm nay về việc kính sợ và tôn thờ một Thiên Chúa duy nhất, trên hết mọi sự dù bị thiệt thòi về vật chất hay thậm chí là về tính mạng. Ngài chia sẻ tiếp là chỉ có Chúa mới có quyền mới có quyền thưởng phạt còn nên đòi buộc các tín hữu phải dành cho việc thực thi giới răn của Chúa là ưu tiên hơn hết, trong đó cũng liên quan đến giới răng yêu tha nhân thể hiện qua những việc làm bác ái, vốn đẹp lòng Thiên Chúa và đảm bảo phần thưởng Nước Trời mai sau.

Phần cuối thánh lễ, cộng đoàn đọc kinh được soạn thảo để các tín hữu đọc khi viếng ngôi thánh đường này và tham dự buổi cử hành phụng để lãnh ơn toàn xác. Sau đó một vị đại diện ngỏ lời cám ơn cha xứ và cộng đoàn chủ nhà đã đón tiếp, đồng thời cám ơn tất cả các hội đoàn của giáo xứ Quần Cống đã tham dự đầy đủ để có cuộc hành hương cùng cha xứ đầy sốt sắng và hồng phúc này.

Giuse Minh Kha
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay56,051
  • Tháng hiện tại642,933
  • Tổng lượt truy cập70,670,690
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây