Gia đình Phạt tạ Bùi Chu mừng quan thầy

Thứ sáu - 23/06/2017 22:07  3720
Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo phận Bùi Chu long trọng cử hành lễ bổn mạng Thánh Tâm Chúa Giêsu vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 06 năm 2017, tại đền thánh Quần Phương.
 
MG 2064

Cha quản hạt Tứ Trùng được mời thuyết trình 45 phút trước thánh lễ về nguồn gốc và ý nghĩa của việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Việc tôn sùng Thánh Tâm có nền tảng trong Thánh kinh và trong truyền thống của Giáo hội. Trong Tin mừng, Đức Giêsu mời gọi người mang gánh nặng nề hãy đến với Chúa để được nâng đỡ ủi an, hãy học với Chúa sống hiền lành và khiêm nhường, hãy mang lấy gánh và ách của Chúa vì gánh của Chúa nhẹ nhàng và ách của Chúa êm ái vì đó là gánh ách của tình yêu. Trong Giáo hội, chính Chúa hiện ra với chị thánh Magaritta Maria Alacoque vào khoảng năm 1673 và mạc khải cho chị về tầm quan trọng của việc tôn sùng Thánh Tâm Người. Theo yêu cầu của chị dưới sự mạc khải của Chúa, lễ kính Thánh Tâm đã được xác lập ngay từ thế kỉ 17.
 
MG 2054

Cao điểm của ngày mừng Bổn mạng là thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10 giờ. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha quản hạt Quần Phương, cha quản hạt Bùi Chu, quản hạt Thức Hoá, cha quản hạt Tứ Trùng và một số cha đặc trách Gia đình Phạt tạ tại các giáo hạt đồng tế. Số hội viên đại diện cho các giáo xứ về tham dự lên đến gần 1500.
 
MG 2097

Trong thánh lễ, cha chính đã triển khai ý nghĩa của việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Khi tôn sùng Thánh Tâm Chúa, các tín hữu được mời gọi liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa, để học nơi Chúa bài học hiền lành, khiêm nhường, yêu thương, phục vụ, như chính Chúa bởi Thánh Tâm là biểu tượng tuyệt vời nhất nói về tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu của Đức Giêsu dành cho nhân loại: Từ đời đời, thánh tâm Chúa vẫn hằng nuôi dưỡng ý định cứu độ nhân loại. Vì yêu thương mà Đức Giêsu sẵn sàng chịu chết trên thập giá, chịu lưỡi đòng đâm thâu trái tim, máu và nước chảy ra khơi nguồn các bí tích của Hội thánh... Các tín hữu hãy đến với Thánh Tâm Chúa để múc lấy nguồn yêu thương, sức sống của mỗi con tim, sức sống của Hội thánh.
 
MG 2094

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha tuyên uý đã trao uỷ nhiệm thư cho ban điều hành mới, đồng thời cùng với cha chính trao bằng thanh thoả cho ban trị sự cũ, những người đã xuất sắc chu toàn sứ vụ được trao phó trong nhiệm kì của mình, một nhiệm kì khởi sự đầy gian nan vất vả. Mọi người đều cảm thấy thanh thản vì những anh em mới can đảm nhận sứ mạng, những anh chị em cũ đã làm tốt công việc của mình. Sau đó, một vị đại diện cám ơn, tặng hoa cho quý cha.
 
MG 2105
 
MG 2142

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 15. Du thánh lễ và các nghi thức khá dài, nhưng ai nấy đều rất vui vẻ vì nhân ngày bổn mạng, anh chị em được họp mặt, được nghe chia sẻ, và nhất là được sốt sắng tham dự thánh lễ cách trọng thể.
 
MG 2134

Được biết, Gia đình Phạt tạ Việt Nam được chính thức thành lập ngày 14 tháng 04 năm 1999, và được thành lập tại Bùi Chu từ năm 2005. Sau 12 năm khai sinh và hoạt động, giáo phận Bùi Chu hiện có trên 12000 hội viên chính thức và nhiều anh chị em đang theo học hỏi tìm hiểu để trở thành hội viên chính thức của Gia đình. Dường như bất cứ hội viên nào nhiệt thành với căn tính của Gia đình đều được biến đổi để nên giống Chúa Giêsu có trái tim biết yêu thương phục vụ.

Ảnh: Truyền thông Quần Phương

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay72,866
  • Tháng hiện tại733,459
  • Tổng lượt truy cập70,761,216
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây