Ca đoàn Thánh Tâm Báo Đáp mừng 80 tuổi  

Thứ hai - 26/06/2017 15:21  3656
Ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ Báo Đáp long trọng mừng kỷ niệm 80 năm thành lập dịp mừng Lễ quan Thầy Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngày 24/06/2017.
 
Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 18g30 do cha chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ sự cùng sự hiện diện của cha phó Giuse Trần Tiểu Bôi, quý tu sỹ nam nữ và đông đảo giáo dân trong cộng đoàn.

 
00 00 cd Baodap 4
 
Trước khi diễn ra thánh lễ, cộng đoàn sốt sắng cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu với tâm tình tri ân và tôn vinh Trái Tim Chúa - nơi tuôn đổ “suối nhạc vô tận” trên mỗi người, cách riêng anh chị em ca đoàn để mỗi thành viên dâng lên Ngài “khúc hát tạ ơn”  là chính những hy sinh phục vụ Chúa và Giáo Hội thông qua các nghi thức cử hành phụng vụ mà anh chị em được tham dự phục vụ.

 
00 00 cd Baodap 1
 
 
00 00 cd Baodap 2
 
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha phó Giuse khẳng định Ca đoàn Thánh Tâm là một “thương hiệu” của Giáo xứ Đền Thánh tuy nhiên, để phục vụ Chúa và cộng đoàn cách hữu hiệu đòi hỏi ở mỗi người lòng yêu mến thực sự, phục vụ bằng tình yêu không ngoài mục đích tìm kiếm danh lợi hão huyền phù du. Qua đó ngài cầu chúc anh chị em ca viên luôn đoàn kết hiệp nhất, đem lời ca tiếng hát để ngợi ca tôn vinh Chúa và phục vụ cộng đoàn.
 
Thánh lễ kết thúc, với tâm tình “uống nước nhớ nguồn” dịp kỷ niệm ngày thành lập, vị đại diện Ca đoàn dâng lời tri ân quý đấng bậc, quý ân thân nhân, cách đặc biệt cha cố Vinhsơn Bùi Công Tam - người có công phát triển Ca đoàn Thánh Tâm Báo Đáp.

 
00 00 cd Baodap 5
 
Sau cùng, cộng đoàn tham dự tiệc mừng tại Trung tâm mục vụ Giáo xứ với uớc mong Ca đoàn Thánh Tâm ngày càng phát triển lớn mạnh, xứng đáng với lịch sử 80 năm hình thành, đáp ứng sự trông đợi của Giáo xứ và cộng đoàn.
 
Tưởng cũng nên nhắc lại, cùng sự phát triển của các hội đoàn trong Giáo xứ, năm 1937 cha cố Giuse Phạm Đức Nguyên, chánh xứ Báo Đáp đã cho các “con hát” trong “Hội hát” nhận quan Thầy với danh xưng Ca đoàn Thánh Tâm Báo Đáp. Từ cái nôi, từ vườn ươm này, nhiều người nhiệt thành, có tài đức hiện đang hăng say phục vụ trên nhiều vùng truyền giáo khác nhau.
 
Trải qua thăng thầm, Ca đoàn Thánh Tâm Báo Đáp với 80 năm hình thành và phát triển cùng gần 100 ca viên thường xuyên phục vụ như hiện nay đủ để cho thấy tầm vóc của một Ca đoàn lớn trong Giáo phận.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập357
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay48,846
  • Tháng hiện tại991,063
  • Tổng lượt truy cập71,018,820
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây