Quần Vinh khánh thành nhà Giáo lý và Thêm sức

Thứ tư - 28/06/2017 21:28  3725
Giáo xứ Quần Vinh đã tổ chức khánh thành nhà Giáo lý kết hợp với việc Đức cha về ban bí tích Thêm sức cho 148 em thiếu nhi thuộc giáo xứ Quần Vinh và Phúc Đông vào lúc 09 giờ 15 thứ Tư, ngày 28 tháng 06 năm 2017, tại nhà thờ giáo xứ.
 
a (20)

Đức cha đã chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà Giáo lý, chủ tế thánh lễ khoảng 25 cha tham dự và đồng đồng tế thánh lễ, rất đông giáo dân thuộc hai giáo xứ và quý khách xa gần dến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em lãnh nhận bí tích Thêm sức.
 
a (26)

Trước khi Đức cha cử hành nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép nhà Giáo lý, cha xứ đã giới thiệu quá trình xây dựng và mục đích của nhà Giáo lý, và xin phép Đức cha cắt băng và làm phép. Ngôi nhà không những là cơ để dạy giáo lý cho các thiếu nhi mà còn dạy cho các em những kiến thức cần thiết cho cuộc sống vào dịp hè như Anh ngữ, Tin học, đàn nhạc... Đức cha cắt băng và làm phép nhà giáo lý cách rất trang trọng. Sau đó, đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ tạ ơn.
 
a (18)

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì giáo xứ đã có được ngôi nhà giáo lý rộng rãi, khang trang tiện nghi như mong đợi, đặc biệt là giáo xứ có 148 thiếu nhi được chịu phép Thêm sức. Đức cha cũng mời gọi mọi người cầu xin Chúa cho giáo xứ, cho cha cố Đaminh, cho những ân nhân của giáo xứ, nhất là cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức hôm đó.
 
a (55)

Trong bài giảng, Đức cha nói về ý nghĩa của nhà giáo lý, về Chúa Thánh Thần, về các ân huệ của Người mà các em sẽ được lãnh nhận qua việc cầu nguyện, đặt tay, xức dầu ghi ấn tín Chúa Thánh Thần. Sau đó, Đức cha ngỏ lời với các em thiếu nhi. Ngài nói: các con sẽ được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Ngài. Nhờ đó, các con sẽ được biến đổi trở thành kitô hữu trưởng thành, có bổn phận làm chứng nhân cho chúa và rao giảng Tin mừng cho mọi người chung quanh bằng đời sống của các con. Vì thế, các con hãy thường xuyên cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, để cho Chúa Thánh Thần biến đổi và hướng dẫn, hầu các con xứng đáng trở nên môn đệ của Chúa Giêsu.
 
IMG 1507 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn. Hai em thiếu nhi được vinh dự thay cho cộng đoàn tặng hoa cho Đức cha và quý cha.

Vì thương mến các em, Đức cha dặn dò các em không được bỏ học giáo lý, chăm chỉ tham dự thánh lễ, siêng năng cầu nguyện, khao khát sống đời tu trì. Đức cha ước mong giáo xứ Quần Vinh và Phúc Đông sẽ có nhiều ơn gọi sống đời tu trì trong tương lai.

 
IMG 1556 c

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ thiếu 15. Mọi thành phần dân Chúa đều phấn khởi vì sau nhiều năm mơ ước, giáo xứ đã có nhà Giáo lý khang trang cho các em học hỏi kinh văn, giáo lý, cũng như các sinh hoạt khác. Sau đó, Đức cha, quý cha và quý khách chụp hình lưu niệm, cùng ở lại chia sẻ niềm vui với giáo xứ trong bữa cơm thân mật tại nhà xứ.
 
IMG 1566 c

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại677,435
  • Tổng lượt truy cập70,705,192
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây