Tuần chầu Phương Chính và lễ bổn mạng HĐMV

Thứ năm - 29/06/2017 21:47  4625
Giáo xứ Phương Chính cùng với Hội đồng Mục vụ giáo phận đã long trọng tổ chức tuần chầu lượt và mừng kính thánh Phêrô và Phaolô quan thầy cách trọng thể vào thứ Năm, ngày 29 tháng 06 năm 2017 tại nhà thờ giáo xứ Phương Chính.
 
a1

Đức cha chủ tế thánh lễ lúc 10 giờ, khoảng gần 50 cha đồng tế, rất đông giáo dân thuộc giáo xứ Phương Chính và nhiều quý viên chức trong giáo phận về hiệp dâng thánh lễ vừa để tạ ơn Chúa, vừa để cầu nguyện cho giáo xứ và đặc biệt cầu nguyện cho quý viên chức trong giáo phận được luôn nhiệt thành cộng tác với các cha xứ để xây dựng và điều hành giáo xứ nhờ lời chuyển cầu của thánh Phêrô và Phaolô tông đồ.

Tuần chầu năm nay khá đặc biệt vì Hội đồng Mục vụ giáo phận cùng kết hợp với giáo xứ tổ chức. Vì thế trước thánh lễ, cha xứ Phương Chính cũng là cha giáo đặc trách Hội đồng Mục vụ trong giáo phận đã có buổi nói chuyện, chia sẻ, nhắc nhở quý viên chức trong việc cộng tác với các cha xứ để quản trị giáo xứ. Nhiều vấn đề được khai triển như: quyền lãnh đạo của cha xứ, vai trò cộng tác của Hội đồng Mục vụ, tài sản của giáo xứ, tiền bổng lễ... Nhờ đó, quý viên chức hiểu ra nhiều điều để cộng tác một cách đúng đắn và tích cực hơn trong việc phát triển các giáo xứ.

 
a2

Một điểm khác đáng lưu ý là Đức cha giáo phận đã đem đến cho quý viên chức một quà tặng bất ngờ. Đó là ngài trao cho mỗi quý viên chức trong ban thường trực của Hội đồng Mục vụ giáo xứ một cuốn lời Chúa hằng ngày. Khi trao tặng cho anh chị em cuốn lời Chúa hằng ngày là ngài mong muốn các gia đình đọc, suy gẫm và tập sống lời Chúa. Ngài, cha đặc trách, quý cha xứ đều hy vọng quý chức sẽ đọc lời Chúa, suy gẫm và tập sống sẽ là cơ sở cho việc phục vụ giáo xứ tốt hơn, cộng tác với cha xứ một cách hiệu quả hơn.
 
a6

Nhận được quà của Đức cha, những lời chia sẻ từ vị chủ chăn giáo phận, quý viên chức vừa phấn khởi vừa lo lắng. Phấn khởi vì nhận được món quà tinh thần giáo trị. Lo lắng vì không biết mình có thể đọc cách chăm chỉ, suy gẫm đàng hoàng, và nỗ lực hết mình sống lời Chúa được không. Giáo dân giáo xứ hôm nay cũng rất đỗi vui mừng vì không phải một cha nào khác đến chủ tế, giảng dạy trong thánh lễ mà là chính Đức cha. Ai cũng chờ đợi những điều tốt đẹp không những từ miệng người lãnh đạo giáo phận nói ra mà còn được trực tiếp chứng kiến tận mắt vị cha chung của mình, nhất là các cụ già không nhiều điều kiện gặp gỡ Đức cha.
 
a4

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 30. Đức cha đã lán lại chụp hình lưu niệm với quý viên chức. Sau đó, quý viên chức ở lại dùng cơm chung với nhau tại tầng hầm của nhà thờ. Trong bữa ăn, Đức cha đến tận các bàn ăn để tiếp tục động viên khích lệ anh em. Được hỏi han, khích lệ, dường như ai cũng vui mừng và có thêm nhiệt thành để phục vụ công việc nhà Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Minh Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại683,796
  • Tổng lượt truy cập70,711,553
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây