Gia đình thánh hiến miền Nghĩa Hưng hội ngộ

Thứ tư - 28/06/2017 05:59  10214
Gia đình ơn gọi thánh hiến miền Nghĩa Hưng tổ chức ngày bổn mạng với chủ đề: “Cùng Mẹ bước theo Thầy Giêsu” vào sáng thứ Tư, ngày 28 tháng 06 năm 2017, tại giáo xứ Đồng Quỹ.
 
 

Chương trình được khai mạc lúc 8g30 với sự hiện diện của cha Chủ tịch ơn gọi Phaolô Nguyễn Hòa Kiên, quý Cha, quý Thầy, nam nữ tu sĩ, các Tập sinh, Đệ tử của 5 dòng. Nội dung buổi họp mặt gồm: bài chia sẻ về ơn gọi thánh hiến; tổng kết thu chi; tặng quà cho các Linh mục, Chủng sinh, Tu sĩ tuyên khấn lần đầu - khấn trọn trong các Hội dòng; điểm lại những sự kiện của gia đình ơn gọi miền Nghĩa Hưng trong năm, số lượng các linh mục, tu sĩ, ứng sinh dự tu đang học tập và làm mục vụ trong cũng như ngoài nước. Đan xen giữa những bài phát biểu là các tiết mục văn nghệ của các nữ tu đến từ 5 hội dòng, các em lớp ơn gọi giáo xứ Đồng Quỹ. Buổi hội ngộ kết thúc lúc 9g35 trong tình thân của những người con trong gia đình ơn gọi.
 
00 00 nghiahung 1

Cao điểm của ngày mừng bổn mạng là thánh lễ lúc 10 giờ do Đức cha Laurensô Chu Văn Minh chủ tế, quý cha trong miền đồng tế, quý thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy, quý ân nhân, hai hội kèn, các đoàn hội và rất đông tín hữu thuộc giáo xứ Đồng Quỹ sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho gia đình ơn gọi thánh hiến.

Dẫn vào thánh lễ, Đức cha nói: Gia đình thánh hiến Nghĩa Hưng tổ chức buổi hội ngộ không những để mừng kính quan thầy Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mà còn để chia sẻ, tưởng nhớ và cầu nguyện cho anh chị em linh mục, nam nữ tu sĩ trong gia đình ơn gọi Nghĩa Hưng còn sống cũng như đã qua đời, và các ân thân nhân của gia đình. Vì thế, ngày sum họp này còn mang ý nghĩa đạo đức, giúp nhau thăng tiến ơn gọi.

 
00 00 nghiahung 2a
 
00 00 nghiahung 3

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức cha nhấn mạnh chữ “Phúc” trong cuộc đời mẹ Maria. Theo Đức cha, phúc tức là ân huệ của Thiên Chúa ban cho Đức Maria… Vì đầy ơn phúc nên Mẹ không vương chút tội nhơ và được Thiên Chúa yêu mến chọn làm Mẹ Đấng Cứu Thế. Được diễm phúc, Mẹ vội vã lên đường chia sẻ cho gia đình Da-ca-ri-a. Đây cũng là niềm hạnh phúc, là sứ mạng của mọi người, khi nhận được ơn Chúa, có Chúa trong mình phải cho đi như Mẹ đã làm. Liên hệ tới ân phúc của người thánh hiến, Đức cha nói: “Ơn gọi linh mục, tu sĩ hoàn toàn là ơn ban nhưng không của Chúa. Ngài kêu gọi tuyển chọn và thương ban ơn nâng nâng đỡ những con người giới hạn. Chúng ta là bình sành, ơn Thiên Chúa là dầu quí đã đổ đầy vào bình sành ấy. Trước ân huệ của Thiên Chúa, con người chỉ có một việc là nhiệt thành và quảng đại đáp lại tiếng gọi tình thương của Chúa”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 15. Trước đó, cha chủ tịch gia đình thánh hiến miền Nghĩa Hưng thay lời cho anh chị em tri ân và tặng hoa Đức cha Laurensô, cám ơn cha xứ, quý ân nhân của gia đình ơn gọi, quý chức ban hành giáo, các ban ngành trong giáo xứ Đồng Quỹ.

Nt. Xuân Ân, Đaminh Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập381
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay67,235
  • Tháng hiện tại727,828
  • Tổng lượt truy cập70,755,585
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây