Trung Lễ mừng thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu  

Thứ hai - 26/06/2017 22:53  6079
"Hình ảnh đáng ghi nhớ nhất trong đời của thầy giảng Phanxicô Chiểu là chiếc thủ cấp đẫm máu của thầy sau khi rời khỏi cổ đã được Đức Cha thánh Minh nhận lấy, kính cẩn dâng lên cao như lễ vật tinh tuyền tiến dâng lên Thiên Chúa. Cả pháp trường đều thinh lặng ngây ngất trong giây phút linh thiêng có một không hai đó, giây phút kết tinh trọn cuộc đời dâng hiến của một người con Chúa. Thầy Chiểu đã hòa lẫn máu mình với hy tế Chúa Giêsu trên đồi Canvê, và giờ đây hân hoan trở về trong vòng tay ấm êm của Chúa Cha từ ái", Cha giáo Đaminh Phan Duy Hán chia sẻ trong thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu tử đạo ngày 26 tháng 06 năm 2017 tại họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thủy.
 
a1 (11)

Cứ vào dịp lễ kính Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, bầu khí của giáo họ Trung Lễ lại thật đặc biệt. Đây là ngày giỗ Tổ, ngày quy tụ hầu hết những anh chị em xa quê. Trong dịp lễ năm nay, giáo họ được đón các đoàn từ giáo phận Hải Phòng, Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Nội, giáo xứ Xuân Dục, giáo khu công nghiệp Kiên Lao..., đặc biệt quý thầy đến từ Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tôn nhận Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu làm bổn mạng cũng tới mừng lễ và hát lễ.
 
a1 (17)

Trước thánh lễ, giáo họ tổ chức các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Mỗi người cố gắng dành những phút giây riêng tư lắng đọng bên Chúa để cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài thương ban xuống trên giáo họ nhỏ bé thân thương này. Những bông hoa, những bài hát du dương giúp mỗi người cảm nhận sâu sắc tình yêu bao la của Thánh Tâm Chúa.
 
a1 (5)

Cuộc rước tượng Thánh Tâm Chúa, thánh cốt và tượng thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, tượng Đức Cha thánh Minh diễn ra vào lúc 18 giờ 30 với sự tham dự của hội trống, hội kèn, các hội đoàn của giáo họ, ban kèn giáo xứ Liên Thủy và Liên Thượng, dòng Trinh Vương, dòng Thăm Viếng, và đông đảo bà con giáo dân.
 
a1 (10)

Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, bảy cha đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng quan thầy giáo họ, sơ lược qua về tấm gương hy sinh anh dũng của Đức Cha thánh Minh và thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu. Hai ngài cùng được hưởng phúc tử đạo ngày 26 tháng 06. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn noi gương các ngài can đảm tuyên xưng Đức Tin ngay trong chính cuộc sống hàng ngày.
 
a1 (24)

Trong bài giảng, cha giáo Đaminh đã giúp cộng đoàn thấy "cái Phúc" mà thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu đã được hưởng. Mối phúc đó xuất phát từ ân huệ trời cao và cũng từ chính bản thân mỗi người. Nhận được phúc lành từ Thiên Chúa, thánh nhân đã cố gắng làm triển nở những phúc lành ấy trong đời sống của mình. Tấm gương của Thánh nhân giúp mỗi người cảm nhận được những mối phúc của Thiên Chúa để trung tín theo Chúa đến hơi thở cuối cùng.  
 
a1 (25)

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các đoàn hội và cộng đoàn.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Hội Thánh Việt Nam nhiều chứng nhân anh dũng, biết hiến dâng mạng sống để hạt giống Đức Tin trổ sinh hoa trái dồi dào trên quê hương đất nước chúng con. Xin nhận lời các Ngài chuyển cầu mà cho chúng con biết noi gương các ngài để lại, luôn can đảm làm chứng cho Chúa và trung kiên mãi đến cùng.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay39,379
  • Tháng hiện tại900,914
  • Tổng lượt truy cập69,960,788
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây