Đại Đồng: Lễ Thánh Tâm và chịu phép Thêm sức

Thứ bảy - 24/06/2017 06:03  5153
Ngày hôm qua, thứ Sáu, ngày 23/06/2017, giáo xứ Đại Đồng hân hoan cùng với toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng là ngày xin ơn Thánh hóa các linh mục và còn là ngày Đức Cha Tôma giáo phận về ban Bí tích Thêm sức cho 124 em Thiếu nhi thuộc giáo xứ sở tại và Minh Đường trong thánh lễ được cử hành lúc 17h30.
 
00 00 dai dong 1

Trước thánh lễ là cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa được diễn ra thật long trọng và sốt sắng xung quanh vòng ngoài khuôn viên Đền Thánh, với sự tham gia của các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay và đoàn hội trong giáo xứ.
 
00 00 dai dong 1a
 
00 00 dai dong 1b

Mở đầu thánh lễ Đức Cha kêu mời mọi người dâng lời tạ ơn Thánh Tâm Chúa, vì biết bao hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ cho gia đình và mỗi người. Ngài cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các linh mục được khôn ngoan, nhiệt thành rao truyền lời Chúa. Đức Cha cũng kêu mời mọi người cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân của giáo xứ và đặc biệt cầu nguyện cho 124 em lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần và mời gọi tất cả mọi người chuẩn bị tâm hồn cách xứng đáng để hiệp dâng thánh lễ.
 
00 00 dai dong 1c

Phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha hướng mọi người đến tình yêu bao la của Chúa, qua những việc làm cụ thể mà Chúa đã tự hạ để phục vụ loài người như rửa chân cho các môn đệ, chữa mọi tật nguyền... sau cùng chịu chết để cứu chuộc loài người khỏi vòng tội lỗi và hằng ban muôn ơn lành xuống để thánh hóa các linh mục và cộng đoàn. Đức Cha nhắn nhủ các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cũng như mọi người luôn ý thức vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu, vì nhờ ơn Chúa Thánh Thần ban cho mà mọi người được ơn Thánh Hóa can đảm sống và làm chứng cho tình yêu thương của Chúa Kitô. Vì vậy mà mọi người luôn phải cầu xin ơn Chúa Thánh Thần để người gìn giữ tâm hồn trong sạch khỏi mọi tội lỗi. Đức Cha còn kêu mời các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức và cộng đoàn hướng về Ngày Thánh hóa các linh mục cầu nguyện cho các ngài và thúc đẩy nuôi dưỡng ơn gọi để trong tương lai Giáo hội có được nhiều linh mục tu sĩ hầu làm sáng danh Chúa nơi trần gian.

Tiếp đến Đức Cha đặt tay ban Bí tích Thêm sức xin Chúa Thánh Thần ngự vào tâm hồn các em giúp các em sống đức tin mạnh mẽ ra đi loan báo Tin mừng của Chúa trong đời sống hằng ngày.

 

Tiếp tục thánh lễ cộng đoàn được cùng với các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay lãnh nhận Mình Thánh Chúa nuôi linh hồn và gắn bó mật thiết với Chúa hơn trong tâm tình yêu mến.

Trước khi kết thúc thánh lễ một em đại diện cho các em đã lãnh nhận Bí tích Thêm sức và cộng đoàn dâng lời tạ ơn Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý dì cùng toàn thể cộng đoàn đồng thời dâng lên lẵng hoa tươi thắm thay cho lòng tri ân Đức Cha, quý cha.

Thánh lễ khép lại trong niềm vui hân hoan của toàn thể cộng đoàn và đặc biệt là các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức với lời nhắn nhủ của vị Chủ chăn Giáo phận : "Cha mong các con tiếp tục học giáo lý, sống đời sống đức tin với ơn Chúa Thánh Thần đã lãnh nhận, hướng tới ơn gọi linh mục, tu sĩ... hầu lôi kéo ơn Chúa xuống cho mọi người và gia đình".
 
TT. Đại Đồng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại959,199
  • Tổng lượt truy cập70,986,956
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây