Hưng Nghĩa: TGM Girelli thăm các bệnh nhân

Chủ nhật - 25/06/2017 08:19  12658
Niềm vui lớn cho giáo xứ Hưng Nghĩa khi hôm nay, chủ nhật ngày 25/06/2017, được long trọng tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, tước hiệu đền thánh và thay mặt Giáo phận chầu Chúa  Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt, nhân dịp này cộng đoàn giáo xứ còn được đón Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, Đại diện không thường trú Tòa thánh tại Việt Nam; Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu; cùng đông đảo quý Cha trong giáo phận cũng như quý khách gần xa về hiệp dâng thánh lễ.
 
Niềm vui ấy còn được lan tỏa đến những người nghèo khổ, bệnh tật liệt giường, u não không thể đến nhà thờ tham dự thánh lễ, khi đích thân Đức Tổng Leopoldo Girelli, Đức Cha Tôma, Cha giám đốc Caritas và Cha xứ đến từng gia đình của họ để thăm hỏi, động viên và đem ơn bình an của Chúa và chúc lành cho từng bệnh nhân cũng như gia đình của họ.

 
00 00 hung nghia 1
 
Trong thời gian viếng thăm, các Ngài khuyên các bệnh nhân hãy ký thác những lắng lo cuộc sống, từng cơn đau bệnh cho Mẹ Maria qua những tràng chuỗi kinh Mân Côi. Hãy bám chặt vào tà áo của Mẹ, để qua Mẹ, Chúa sẽ ban ơn nâng đỡ và trợ lực.

 
00 00 hung nghia 2
 
Quá xúc động, bà Maria Rượu rưng rưng lệ bày tỏ tâm tình: “Con chẳng biết nói gì chỉ biết cảm ơn vì các Ngài đã quá ưu ái đến thăm con. Điều con chưa bao giờ dám mơ nay được diễm phúc đón tiếp Đức Tổng, Đức Cha và quý Cha. Nhà con chẳng có quạt mát, cũng chẳng có ghế để các Ngài ngồi, chỗ đứng thì không đủ. Thế mà các Ngài bất ngờ đến thăm. Con vui quá!”
 
00 00 hung nghia 3
 
 
Ông Đaminh thay mặt cho vợ bị u não và 5 người con nhỏ “chân thành cảm ơn Đức Tổng, cảm ơn Đức Cha, quý Cha đã dành tình thương cho gia đình con, con hứa sẽ cố gắng chăm sóc vợ, nuôi dậy các con và siêng năng đi lễ hơn để cầu xin phúc lành của Chúa”.

 
00 00 hung nghia 4
 
Sự ưu ái của các Đấng Bậc dành cho những người bệnh tật và nghèo khó cũng như toàn thể gia đình của họ thật ý nghĩa trong ngày mừng tước hiệu Đền thánh Thánh Tâm Hưng Nghĩa và tuần chầu lượt của giáo xứ, vì chính Đức Giêsu đã muốn ôm ấp tất cả nơi Trái Tim yêu thương của Ngài, đồng thời mời gọi những ai đang vất vả và âu lo đến với mình để được nâng đỡ và được tiếp thêm sức mạnh.
 
Văn phòng Caritas Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay57,407
  • Tháng hiện tại718,000
  • Tổng lượt truy cập70,745,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây