Đi một ngày đàng học một sàng khôn

Thứ ba - 27/06/2017 05:08  3418
Khóa học Kỹ năng sống mùa hè 2017 do Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu tổ chức đã khép lại. Hai khóa học đã quy tụ được 250 học viên nam trong độ tuổi 11-17 đến từ nhiều giáo xứ khác nhau trong giáo phận Bùi Chu và Hà Nội.
 
IMG 2204

Thánh lễ tạ ơn kết thúc khóa học đã diễn ra lúc 9 giờ 30 ngày 24 tháng 06 năm 2017, đúng ngày mừng kính thánh Gioan Tẩy Giả. Hiện diện trong Thánh lễ có cha Phó Giám đốc Đại Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng, cha Trưởng ban tổ chức Giuse Vũ Đình Lâm, cha giáo Đaminh Phan Duy Hán, quý thầy đồng hành, một số phụ huynh và tất cả các học viên tham gia khóa II.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phó Giám đốc mời gọi các học viên khi trở về gia đình cần sống lại bầu khí những ngày được sống, sinh hoạt và rèn luyện trong khóa học tại Đại Chủng viện, nhất là tâm tình lễ phép, hiếu thảo với những người trong gia đình mình.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các học viên nói lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha Tôma, quý cha, quý thầy, quý dì, quý phụ huynh và quý ân thân nhân. Các em cũng nói lên lời hứa sẽ sống tâm tình biết ơn và vâng lời ông bà cha mẹ sau khi kết thúc khóa học.

Trước đó, các học viên có thời gian ngồi lại để viết những cảm nhận của mình về khóa học, về những gì các em đã học được cũng như những quyết tâm sống của các các em khi trở về với gia đình.

 
IMG 1797

Qua một tuần được sống trong môi trường Đại Chủng viện, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của quý cha, quý thầy, nhất là tránh xa các thiết bị điện tử và những nhu cầu hưởng thụ khác, khóa kỹ năng sống thực sự trở thành trường học lành mạnh, lý thú, vui vẻ và bổ ích cho các em trong những ngày hè.

Tác giả: Ban Văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay31,828
  • Tháng hiện tại859,605
  • Tổng lượt truy cập69,919,479
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây