Lễ Hiện Xuống mới trên giáo xứ Trung Thành

Thứ hai - 19/06/2017 06:48  5021
“Hôm nay như là Lễ Hiện Xuống mới trên giáo xứ Trung Thành”, đó là lời của Đức Cha Tôma, Giám mục giáo phận nói trong bài giảng của thánh lễ với niềm vui “ba trong một”: 110 em được Rước lễ lần đầu, 120 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và mừng công nhà giáo lý vào sáng nay, ngày 19/06/2017.
 
a4

Mở đầu là cuộc rước đoàn lễ nghi vào trong ngôi thánh đường thân thương của giáo xứ.
 
a1
a2
a3
a3+

Đức Cha Tôma đã nói đến tâm tình tạ ơn trong những lời mở đầu thánh lễ: Tạ ơn vì những hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ và nhất là trong ngày hôm nay khi các em được Rước lễ lần đầu và lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.
 
a5

Trong bài giảng, Đấng Bản quyền giáo phận đã giúp cộng đoàn hiện diện ý thức: như khi xưa Chúa Thánh Thần đã ngự xuống các tông đồ và biến đổi các ông thì hôm nay Chúa Thánh Thần cũng đến đổi mới mỗi người trong giáo xứ. Ngài cũng nhấn mạnh việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức chính là được nhận lãnh tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần giúp các thụ nhân làm chứng về Thiên Chúa và can đảm gìn giữ và bảo vệ Đức Tin cách kiên vững. Ngài cũng không quên dặn dò các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay biết quý trọng ơn Chúa Thánh Thần, siêng năng cầu xin với Ngài, tránh xa dịp tội, để trở thành chiến sĩ của Đức Kitô, biết lắng nghe tiếng nói của Chúa Thánh Thần qua tiếng lương tâm và biết rao giảng, làm chứng về Chúa bằng chính đời sống thường ngày của mình.

Đức Cha chủ tế đã thẩm vấn những câu hỏi về Đức Tin trước khi các em được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, cũng là dịp để cộng đoàn hiện diện lặp lại lời hứa của mình khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội.

 
A7

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện tri ân tới Đức cha, quý cha và cộng đoàn cùng có bó hoa tươi thắm thể hiện phần nào tấm lòng và sự mộ mến đối với người cha chung của giáo phận nơi những người con hôm nay được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và lần đầu tiên rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn.
 
a6

Ước mong với những hồng ân mà giáo xứ nhận được hôm nay, những người con Trung Thành luôn biết sống, làm chứng và rao truyền tình thương của Chúa cho những người xung quanh, đồng thời luôn giữ vững và bảo vệ Đức Tin với sự trợ lực của Chúa Thánh Thần.
 
a8

Tác giả: Bảo Linh - Ảnh: BTTGP. Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,123,293
  • Tổng lượt truy cập71,151,050
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây