189 thiếu nhi Kiên Lao rước lễ lần đầu  

Chủ nhật - 18/06/2017 15:37  5522
Chúa Nhật, ngày 18/06/2017, nhằm Lễ Mình và Máu Chúa Kitô, 189 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao với khuôn mặt rạng ngời niềm vui, đã được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên trong đời. Đây là niềm vui lớn lao cho chính các em, cho gia đình, cho Cộng đoàn Giáo xứ và cho tất cả mọi người.
 
00 00 Kien Lao 1b
 
Ngay từ 14h các em rước lễ lần đầu, đã cùng nhau chầu Chúa, sau đó cung nghinh Thánh Thể sung quanh Đền Thánh,Thánh lễ kính trọng thể Mình Máu Chúa, bổn mạng thiếu nhi Giáo xứ Đền thánh đã được cử hành lúc 18h tại thánh đài Lòng Chúa thương xót, cùng với sự hiện diện của cha Giuse Trần Quốc Tuyến chánh xứ, cha Phó giám đốc ĐCV Giuse Trần Ngọc Đăng, cha Quản lý TGM Giuse Trần Hưng Đạo, cha cựu xứ Giuse Vũ Thế Nghinh, cha Phó xứ Giuse Nguyễn Văn Đình, cha cố Micae Trần Minh Tiến, quý Thầy, quý nữ tu, cùng toàn thể Cộng đoàn Giáo xứ.

 
00 00 Kien Lao 1a
 
Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế chánh xứ Giuse thay lời Cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ. Ngài tha thiết mời gọi Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho các em, để một khi đã được Rước Mình và Máu Thánh Chúa vào trong tâm hồn, các em cũng được lớn lên trong ân sủng Chúa mỗi ngày, đồng thời Ngài cũng không quên chúc mừng các gia đình có con em được xưng tội, rước lễ lần đầu hôm nay. Bên cạnh đó, Cha chủ tế cũng nói lên ý nghĩa sâu xa của ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa và mời gọi Cộng đoàn sống mầu nhiệm ThánhThể cách sốt sắng và thánh thiện hơn.

 
00 00 Kien Lao 2a
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa,Cha phó giám đốc ĐCV giảng thuyết nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống người Kitô hữu.
 
Trao ban Máu Thịt cho con người như một của ăn, Chúa Giêsu muốn chúng ta thực sự đón nhận chính Người. Nếu lương thực tự nhiên cần thiết để nuôi sống thể xác như thế nào thì Thánh Thể Chúa cũng là lương thực không thể thiếu để nuôi sống linh hồn. Lương thực này còn bảo đảm cho sự sống vĩnh cửu của linh hồn: “Ai ăn thịt và uống máu Ta, thì sẽ không chết bao giờ”.

 
00 00 Kien Lao 2c
 

00 00 Kien Lao 3

Niềm vui lớn lao nhất đến với các em là giây phút từng em bước lên rước Mình Máu Thánh Chúa vào trong tâm hồn. Tâm hồn em giờ đây thực sự là đền thờ,cho Chúa ngự. Thật hạnh phúc biết bao khi các em được kết hiệp và thông phần vào sự sống thần linh của Chúa! Giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời là lần đầu tiên rước Chúa vào trong tâm hồn. Hôm nay là một ngày trọng đại, một dấu ấn khó phai trong cuộc đời, bởi vì chính Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên cư ngụ nơi cõi lòng đơn sơ, trong trắng của các em. Từ hôm nay, các em được Chúa viếng thăm, được làm em của Chúa Giêsu và được nên một với Ngài. Ngày hồng phúc hôm nay cũng là nhịp cầu giúp các em ngày một thêm lòng yêu mến Thánh Thể Chúa và quyết tâm trở nên giống Chúa Giêsu hơn trong đời sống đức tin mỗi ngày.
 
00 00 Kien Lao 2b

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một phụ huynh đại diện cho các em được rước lễ lần đầu hôm nay dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn quý Cha, quý Thầy, quý nữ tu, quý ông bà quản, các anh chị Giáo lý viên đã dạy dỗ và chuẩn bị cho các em có ngày trọng đại nhất trong cuộc đời hôm nay.
 
Toản Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay37,293
  • Tháng hiện tại898,828
  • Tổng lượt truy cập69,958,702
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây