Nam Cường: 100 năm Niềm tin và Hồng ân

Thứ ba - 13/06/2017 19:45  5994
Đức Cha giáo phận về dâng lễ tạ ơn kỉ niệm 100 năm thành lập ngày 12 tháng 06 năm 2017. Về với Giáo họ Nam Cường, Giáo xứ Quỹ Ngoại ngày này, có lẽ ai ai trong chúng ta cũng cảm nhận được niềm vui tạ ơn của Cộng đoàn dân Chúa nơi đây. Tạ ơn vì tình thương diệu vời của Thiên Chúa - Đấng đã làm muôn điều kỳ diệu, xuyên qua dòng lịch sử 100 năm của Giáo họ. Tạ ơn vì bao mồ hôi, nước mắt của các bậc tiền nhân đã thấm xuống lòng đất, để có một Nam Cườnng như ngày hôm nay. Đây là thời khắc của lịch sử, dấu ấn của niềm tin và hồng ân, kỷ niệm 100 năm Giáo họ được khai sinh trong lòng Giáo hội và biến cố khánh thành nhà Mục vụ.
 
Still0601 00003

Tâm tình tạ ơn được khơi dậy cách sâu xa khi Cha xứ thay mặt Cộng đoàn giới thiệu đôi nét về lịch sử Giáo họ và lịch sử công trình xây dựng nhà Mục vụ. Để rồi, tiếp ngay sau đó, Đức Cha Thomas Giáo phận chủ sự nghi thức làm phép và cắt băng khánh thành ngôi nhà Mục vụ vừa mới hoàn thành. Đây là niềm vui thật trọng đại, một dấu ấn lớn lao không thể nào quên đối với Cộng đoàn dân Chúa nơi đây.

Đoàn lễ nghi sốt sắng tiến ra nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn. Cuộc rước bắt đầu với những nhịp trống, tiếng kèn, quyện trong từng lời kinh, tiếng ca thánh thót, du dương, thể hiện niềm tin sắt son, lòng yêu mến nồng nàn, tâm trình tri ân của đoàn con trước muôn vàn kỳ công Thiên Chúa đã thực hiện.

 
IMG 4591

Đức Cha Thomas Giáo phận chủ tế Thánh lễ Tạ ơn, cùng đông đảo quý Cha đồng tế. Ngài tha thiết mời gọi Cộng đoàn dâng lời tri ân Chúa, cám ơn các bậc tiền nhân, cầu nguyện cho các vị ân nhân còn sống cũng như đã qua đời, nhất là cầu bình an cho Giáo họ và cho sự thăng tiến đời sống đức tin, đức cậy, đức mến của Cộng đoàn dân Chúa nơi đây. Dấu ấn 100 năm là một mốc điểm kế tiếp trên trang sử Giáo họ, là bức tranh thời gian trải dài suốt 1 thế kỷ, là công trình của Thiên Chúa với những bước đi thăng trầm của họ đạo bé nhỏ.
 
IMG 4724

Ngài nhắn nhủ mỗi người con Nam Cường cần biết luôn cúi đầu cảm tạ tri ân, mỗi khi nhìn ngắm công trình tuyệt vời của Thiên Chúa, hãy dùng hết khả năng, lòng nhiệt thành và ơn Chúa ban, góp phần xây dựng Giáo hội, Giáo xứ, Giáo họ ngày một thăng tiến theo thánh ý nhiệm mầu của Thiên Chúa. Đức Cha không quên giúp cộng đoàn hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng nhà Mục vụ. Đây là nơi diễn ra các sinh hoạt của Giáo họ, nơi ươm trồng hạt giống đức tin cho các em thiếu nhi, mầm xanh tương lai, hy vọng của Giáo hội và xã hội. Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn giáo họ noi gương Thánh Antôn Padova quan thầy yêu mến Chúa và nhiệt thành loan báo Tin mừng cho mọi người bằng đời sống đức tin thường ngày.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông trùm tránh đại diện Cộng đoàn dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha, quý ân nhân, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách xa gần đã hiện diện, hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với Giáo họ trong ngày trọng đại hôm nay. Tất cả tấm lòng tri ân thành kính được gói trọn trong bó hoa tươi thắm dâng tặng Đức Cha và quý Cha.

 
IMG 4757

Niềm vui hân hoan tạ ơn không chỉ diễn ra trong ngày hôm nay, nhưng đã được tái hiện cách sâu sắc ngay trong đêm hoan ca, diễn nguyện được tổ chức tối 12.06.2017, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, tâm tình, do các anh chị em trong Giáo họ đã vất vả tập luyện, cùng với sự góp mặt của các ca sĩ Công giáo nổi tiếng như Linh mục Cs. Nguyễn Sang, Cs. Nguyễn Thanh, Giao Linh, Họa My, Phương Hồng Ngọc. Tất cả làm nên sự thành công và đem lại nhiều niềm vui cho giáo họ.
 
IMG 4111
IMG 4451

Có thể nói hành trình 100 năm, quãng thời gian chẳng là bao so với chiều dài lịch sử nhân loại, nhưng với Giáo họ Nam Cường nhỏ bé, thì đó lại là một mốc điểm thật đáng trân trọng. Giữa dòng chảy lịch sử với biết bao thăng trầm đổi thay của thời cuộc, ước mong hế hệ con cháu Nam Cường hôm nay sẽ cùng nhau viết tiếp những trang sử hào hùng mà tiền nhân đã để lại, về một hành trình mang tên gọi – Hành trình Niềm tin và Hồng ân.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay47,519
  • Tháng hiện tại102,532
  • Tổng lượt truy cập71,468,878
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây