Phú Nhai: 99 thiếu nhi rước lễ lần đầu

Thứ sáu - 09/06/2017 04:44  5241
“Phút giây này Chúa ở với con, khắc ghi bằng giao ước thiên thu. Phút giây này con ngỡ như mơ, ân tình chan chứa…”.

Phút giây ân tình, phút giây được lần đầu tiên kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể đã để lại dấu ấn thiêng liêng khó phai trong tâm hồn của 99 thiếu nhi khối Thánh Thể II - giáo xứ Phú Nhai trong thánh lễ đặc biệt lúc 18h15’ tối thứ Năm, ngày 08/06/2017.

 
DSCF4766 c

Để chuẩn bị tâm hồn cho dấu mốc thánh thiện quan trọng này, thiếu nhi toàn khối Thánh Thể II đã được Cha phó Vinhsơn Trần Đức Văn và thầy phó tế Giuse Hoàng Văn Trường giúp tĩnh tâm 3 ngày trước lễ, được khảo kinh và giáo lý, được hướng dẫn xét mình để lãnh Bí Tích Hòa Giải lần đầu tiên. Ngoài ra, quý Dì, ban giáo lý, các ông bà quản và các anh chị giáo lý viên cũng đã giúp các em chuẩn bị các phần việc của thánh lễ. Quý phụ huynh đã sửa soạn cho con em mình những bộ trang phục đẹp nhất cho ngày rước lễ lần đầu.
 
DSCF4765 c

Thật xúc động khi được thấy những gương mặt ngây thơ, được nghe những giọng đọc ngây ngô, những đôi mắt trong sáng, những vòng tay dâng lên vừa hân hoan vừa rụt rè khi các cô cậu học trò giáo lý với dáng vẻ bé tí lon ton đích thân thực hiện các phần việc trong thánh lễ như đọc sách thánh, đọc lời nguyện, dâng của lễ… Tất cả tạo nên một bầu khí vừa sốt sắng linh thiêng, vừa trong trẻo đến rung động lòng người.

Và rồi giây phút quan trọng nhất đã đến, giây phút được rước Chúa Thánh Thể vào lòng. Các em xếp hàng đôi, tay cầm nến sáng, trang nghiêm tiến lên lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa. Lời ca vang lên “ Xin cho con trung thành suốt đời, xin cho con yêu Ngài mãi thôi, như hình với bóng…”. Rước lễ xong, các em về chỗ và thinh lặng kết hiệp với Chúa Giêsu.

 
DSCF4817 c

Trong tâm tình biết ơn, vào phút cuối của thánh lễ, một em đại diện cảm ơn Cha quản hạt – chánh xứ Đaminh Lê Đức Hòa, Cha phó, thầy xứ, ban giáo lý, quý dì, quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên và đặc biệt là tri ân các bậc phụ huynh – những người đã sinh thành dưỡng dục và luôn sát cánh với các em, nhất là trong việc chuẩn bị cho biến cố thiêng liêng đầu tiên đánh dấu tuổi khôn của con em mình. Bó hoa tươi thắm được dâng tặng quý Cha thay cho mọi tâm tình như lời tỏ bày: chúng con không biết làm sao để đáp lại…
 
DSCF4829 c

Để kết thúc, Cha xứ Đaminh đã nhắn nhủ thiếu nhi những lời ân tình sâu sắc rằng cách tốt nhất để các con có thể bày tỏ lòng tri ân của mình, để đền đáp lại tình yêu của Chúa, và những hi sinh của mọi người, là các con hãy chăm ngoan và giữ tâm hồn trong sạch. Đó là chính là điều Thiên Chúa yêu thích và mọi người mong mỏi nơi các con.

Tác giả: Têrêsa Trần Thủy - Ảnh: Giuse Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay42,994
  • Tháng hiện tại904,529
  • Tổng lượt truy cập69,964,403
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây