Kiên Lao:149 em đón nhận Chúa Thánh Thần

Chủ nhật - 11/06/2017 04:41  7611
Có những cảm xúc không thể gọi thành tên, có những niềm vui không sao thốt lên lời, thế nhưng, những nụ cười trên khuôn mặt rạng ngời của các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm qua đủ nói lên một niềm vui, một niềm hạnh phúc quá đỗi lớn lao. Các em thật đẹp, thật thánh thiện! Đẹp ở màu áo trắng tinh khôi; thánh thiện ở tâm hồn đã được gột rửa, để trở nên trong trắng, tinh tuyền, xứng đáng là Đền thờ của Chúa Thánh Thần.
 
Sáng thứ Bảy, ngày 10.06.2017, Đoàn con Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao hân hoan chào đón người cha chung Giáo phận Bùi Chu về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 149 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

 
IMG 3527
 
Đồng hồ điểm đúng 8h45, đoàn lễ nghi nghiêm trang, sốt sắng, tiến vào nhà thờ, trong tiếng kèn, tiếng trống và sau cùng là tiếng hát du dương của Ca đoàn với bài Ca nhập lễ đầy hân hoan, phấn khởi.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và đặc biệt cầu nguyện cho các em sốt sắng lãnh nhận bí tích rất quan trọng này. Bí tích Thêm sức trao ban cho các em Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Ngài, giúp các em trở thành những kitô hữu trưởng thành biết lấy đời sống làm chứng và rao giảng Tin mừng cho tha nhân.
 
IMG 3585

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha dành những tâm tình rất riêng để nhắn nhủ các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Đức cha nói: Hôm nay, nhờ hồng ân Thánh Thần, các em trở nên vững mạnh hơn trên hành trình đức tin, can đảm thực hành Lời Chúa và làm chứng cho Chúa trong chính môi trường sống và học tập của mình. Kể từ hôm nay, các em sẽ góp phần mình cùng với cha mẹ và mọi người, xây dựng Giáo hội và xã hội theo đúng tinh thần Tin mừng. Chúa Thánh Thần cũng chính là Đấng ban sự sống mới cho các em, ban cho các em dồi dào ơn thánh và sức mạnh siêu nhiên, để từ hôm nay, các em trở nên những “chiến sĩ đức tin” can trường, mạnh mẽ, ra sức bênh vực và bảo vệ đức tin của Hội thánh luôn tinh tuyền trong thời đại đầy cam go và thử thách này.
 
IMG 3621
IMG 3600

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của việc cử hành Bí tích Thêm sức. Đức Cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em - một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu thánh, để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống đức tin mỗi ngày.
 
IMG 3586

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện dâng lời tri ân Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, Cha xứ, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý ông bà quản, các anh chị giáo lý viên, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể cộng đoàn đã về đây, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các em trong ngày hồng phúc này.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 10h30 được lưu lại qua những tấm hình, để nhắc nhớ các em về việc các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Người. Qua bàn tay Đức cha, ngọn lửa tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa đã thực sự chạm đến tâm và đốt lên tâm tình yêu mến trong lòng những người con Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao thân thương này.

 
IMG 3623

Tác giả: Toan Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay33,059
  • Tháng hiện tại1,055,059
  • Tổng lượt truy cập71,082,816
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây