Giáo xứ Phong Lâm hành hương về xứ Mẹ

Thứ hai - 05/06/2017 03:46  3001
Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống (04/6/2017) là một trong những ngày “nóng nhất trong các ngày nóng” vừa qua, đài báo con nói “phá vỡ mọi kỷ lục”. Vậy mà ngay từ lúc 09 giờ, “Lửa” từ trời cao đã “rót” xuống. Đoàn con Phong Lâm cách Thức Hoá 5 km gồm nam phụ lão ấu theo sắc phục đoàn hội đã hành hương về giáo xứ mẹ Thức Hoá lĩnh ơn toàn xá.
 
01
 
Nhà giáo lý Đền thánh Thức Hóa mới khánh thành, sân bê-tông rộng lớn, cây mới cấy chưa đủ bóng che, nhưng các đoàn hội vẫn tề chỉnh trong đội ngũ để đúng 09h30 đón đoàn lễ nghi từ nhà Giáo lý lên Thánh đường.
 
Để tỏ lòng hiếu khách, như thường lệ, cha xứ chủ nhà có lời giới thiệu, nói lên tình nghĩa giữa giáo xứ “Mẹ” Thức Hóa với giáo xứ “Con” Phong Lâm và mời cộng đoàn chúc mừng bằng tràng pháo tay thật dài.
 
Thánh lễ đồng tế do cha Đaminh Nguyễn Đình Thục dòng Thánh Thể (SSS) phó xứ Phong Lâm chủ sự; cha Vinhsơn Nguyên Hòa SSS chánh xứ Phong Lâm và cha xứ Đền thánh Thức Hóa Antôn Đinh Mạnh Hùng đồng tế.
 
02

Trong bài giảng, cha chánh xứ Phong Lâm đã nói lên vai trò cực kỳ quan trọng của Chúa Thánh Thần đối với Giáo hội: “Chúa Thánh Thần là linh hồn của Giáo hội. Không có Chúa Thánh Thần, Chúa Kitô không hiện diện, cho nên trước khi cầu nguyện hoặc cử hành một Bí tích, Giáo hội đều cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, nhất là trong mỗi Thánh lễ, trước lúc truyền phép, chủ tế giơ tay trên bánh rượu và xin Chúa Thánh Thần đến làm cho bánh và rượu trở thành Mình Máu Chúa Ki-tô…”
 
Nhân cuộc hành hương hôm nay, ngài liên hệ: “Ngôi thánh đường Thức Hóa có lịch sử 100 năm là do Chúa Thánh Thần củng cố giữ gìn, đó là ban Đức Tin cho từng thế hệ giáo dân, từ các vị tổ tiên xa xưa đã khuất bóng, từ 28 đấng tử đạo cha ông cho đến hàng vạn người già trẻ lớn bé đang sống rải rắc khắp nơi,  có cả Đức tin của những giáo xứ được tách ra từ xứ mẹ này như Phong Lâm, Mộc Đức… Tất cả đều được Chúa Thánh Thần hướng dẫn và củng cố”…

 
04

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ Phong Lâm đã thay lời cho giáo xứ, cảm ơn cha xứ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn Đền thánh Thức Hóa đã tạo điều kiện tốt nhất để cuộc hành hương được sốt sắng, trọng thể, đạt kết quả tốt.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 10h45. Dẫu ngoài trời càng nắng nóng hơn, nhưng bà con ra về vẫn cảm thấy mát lòng vì đã thực hiện được ý nguyện, đã được hưởng nhờ hồng phúc từ cuộc hành hương đầy ý nghia này.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay17,961
  • Tháng hiện tại845,738
  • Tổng lượt truy cập69,905,612
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây