Đại hội Giới trẻ giáo hạt Bùi Chu

Thứ hai - 05/06/2017 11:18  4774
Ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, tại ngôi Thánh đường đá chuẩn bị mừng Năm Thánh 100 năm (01/11/2017) của giáo xứ Thủy Nhai, không quản ngại trời nắng nóng, gần 500 các bạn trẻ thuộc giáo hạt Bùi Chu tổ chức đại hội mừng kính Thánh Đa Minh Trần Duy Ninh, Quan thầy của hội. Với chủ đề: Gia đình, niềm vui và tình yêu, từ một tuần trước, các bạn trẻ đã tĩnh tâm, chuẩn bị tâm hồn, diễn tập văn nghệ và sửa sang môi trường chuẩn bị cho đại hội. Tối ngày 03 tháng 6, đúng 8 giờ, chương trình diễn nguyện được bắt đầu. Sau màn khởi đầu sôi động của các bạn trẻ chủ nhà, cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, chánh xứ Thủy Nhai đã long trọng khai mạc đại hội. Với màn ảo thuật nhỏ, dùng một tờ giấy trắng, xé nhỏ như những trái tim yêu thương biết chia sẻ cho mọi người rồi ghép lại thành một đoạn dây dài nhiều màu sắc biểu tượng của sự hợp nhất tình yêu muôn màu của đời sống của gia đình. Tiếp diễn bằng bản nhạc nhẹ với phần trình chiếu giới thiệu về ngôi Thánh đường đá 100 tuổi.
 
3

Các bạn trẻ của giáo xứ Hạc Châu, với “Hành trang tuổi trẻ”, điệu nhảy sôi động đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nhạc kịch “Đời con theo Chúa” của các bạn xứ Lục Thủy cho thấy sự vươn lên giữ vững đức tin của tuổi trẻ từ những khó khăn của cuộc sống. Điệu múa “Con chỉ là con” của các dì dòng Mến Thánh giá biểu lộ sự khiêm cung thánh thiện, tươi vui của những bạn trẻ sống đời thánh hiến. Giới trẻ Thủy Nhai với tiểu phẩm “Cám dỗ và thử thách” cho thấy các bạn trẻ từ thôn quê đến sống nơi thành phố, đã trải qua những cám dỗ về tiền tài danh vọng, giới tính… có bạn đã sa ngã, nhưng nhờ ơn Chúa và bạn bè giúp đỡ, đã nhận ra và đứng lên để làm lại cuộc đời. Giáo xứ Trung Linh – quê hương của Thánh Ninh - đã gửi đến điệu nhảy “Liên khúc tuổi trẻ” làm sống lại giây phút thánh trẻ Đa Minh Trần Duy Ninh từ chối bước qua Thánh giá, can đảm đón nhận tử đạo để giữ vững đức tin. Giáo xứ Liên Thủy với “Lời ru một đời”, điệu múa nhịp nhàng như lời ru của cha mẹ, còn âm vang mãi trong cuộc đời các bạn trẻ. Trò chơi đọc rap đố vui, đã đem lại những tiếng cười sảng khoái, thử thách trí thông minh, suy diễn cực nhanh của các bạn trẻ.
 
7

Khách mời là các bạn trẻ của Vương cung Thánh đường Phú Nhai, với điệu múa “Sắc màu” đã đem đến sự thi vị hóa những sắc màu trong cuộc sống của các bạn trẻ. Giáo xứ Xuân Dương, với “Đường con theo Chúa”, điệu múa diễn tả con đường đời đầy chông gai vất vả, nhưng được mời gọi vượt qua và vươn lên trong cuộc sống. “Xin cứu lấy gia đình” là hợp xướng của các bạn trẻ Đền Thánh Thánh Gia Kiên Lao, gia đình và các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào đời sống gia đình bị biết bao tư tưởng làm sai lệch và đổ vỡ. Nguyên xin Chúa ngự đến để cứu với các gia đình chúng con. Giáo xứ Cát Xuyên với điệu nhảy “Điểm tựa Giêsu” cho các bạn trẻ thấy cuộc sống biết bao điểm tựa mà người trẻ muốn dựa vào. Nhưng Chúa Giêsu là điểm tựa vững chắc và vĩnh cửu, nâng đỡ niềm tin cuộc sống trong mọi gian nan thử thách. Giáo xứ Chính tòa Bùi Chu, với điệu nhảy Flashmob, sôi động và hoạt bát của tuổi trẻ đầy sức sống. Cuối cùng là phút hồi tâm sâu lắng, đưa các bạn trẻ về với gia đình, nguồn yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa, sự quan tâm vô vị lợi của cha mẹ cho các bạn trẻ mà đôi khi các bạn đã lãng quên và làm tổn thương. Cuối buổi diễn nguyện, cha Giuse Nguyễn Văn Đình, phó xứ Kiên Lao, đặc trách giới trẻ giáo hạt đã đúc kết và mời gọi các bạn trẻ giữ vững niềm tin của tuổi trẻ và nối kết yêu thương trong cuộc sống.
 
Untitled

Sáng ngày 04 tháng 6, đúng 8 giờ, các bạn trẻ tập trung tại Thánh đường đá cổ kính để nghe thuyết trình. Cha giáo Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, chánh xứ Thủy Nhai, đặc trách Hôn nhân Gia đình của giáo phận, với khiếu hài hước, cha đã thuyết trình với các bạn trẻ về Năm chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống gia đình. Thời tiết tuy nóng, cha đã mời gọi các bạn trẻ: Không sợ khó, không sợ khổ, chỉ sợ khô. Sự khô khan sẽ làm mất hết niềm tin và nghị lực của cuộc sống, nhất là cuộc sống gia đình. Với những vần thơ dí dỏm, câu đố hài hước, cha diễn tả những quan niệm nguy hại cho gia đình, nhất là cho những bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào. Tầm quan trọng của việc tìm hiểu nhau, tìm ra tình yêu chân thật, việc học giáo lý, hiểu biết bản tính của bí tích Hôn nhân, việc chọn người yêu, tâm lý khác biệt nam nữ, quyền lợi nghĩa vụ vợ chồng, sư phạm giáo dục con cái, cầu nguyện để gìn giữ và kết nối yêu thương. Trong cậy ơn Chúa và Đức Mẹ như trong tiệc cưới Cana, kết hợp với các bí tích khác để gìn giữ bí tích Hôn nhân… Đó là những hành trang của bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân gia đình. Rất tiếc, có quá ít thời gian để trong đại hội này, giúp các bạn trẻ tìm hiểu về hành trang này.

9 giờ, nghi thức làm phép tượng thánh quan thầy Đaminh Trần Duy Ninh, cuộc rước cung nghinh và thánh lễ do cha giáo Giuse Trần Quốc Tuyến, chánh xứ Kiên Lao, quản hạt Bùi Chu chủ sự, cùng với 8 cha trong giáo hạt Bùi Chu đồng tế. Trong bài giảng, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã hướng các bạn trẻ đến Chúa Thánh Thần, là nguồn chân lý và bình an cho các bạn trẻ. Ngài là ngôn ngữ chính trong gia đình và cuộc sống để mọi người giao tiếp và bộc lộ tình yêu với nhau.

 
4

Cuối Thánh lễ là nghi thức trao cờ cho các bạn trẻ của giáo xứ Xuân Dương, để tổ chức đại hội cho năm sau. Cha Gioan Phạm Đức Thụy, phụ tá xứ Xuân Dương và các bạn trẻ đã vui mừng đón nhận cờ, tượng và hẹn gặp nhau năm tới tại Xuân Dương. Ông bố trưởng đoàn giới trẻ giáo hạt đã thay lời cho các bạn trẻ cám ơn cha Quản hạt, cha chánh xứ Thủy nhai, cha giáo giảng lễ, quý cha đồng tế, các đoàn hội của giáo xứ Thủy Nhai đã giúp tổ chức đại hội tốt đẹp. Ban trưa, các bạn trẻ dùng bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà giáo lý của giáo xứ Thủy Nhai, với những tiếng hô cổ động, sôi nổi của các bạn trẻ.
 
5

Hình ảnh chi tiết đại hội, xin xem trong: http://www.giaoxuthuynhai.org

Tác giả: Truyền thông Thủy  Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay53,689
  • Tháng hiện tại640,571
  • Tổng lượt truy cập70,668,328
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây