85 em thiếu nhi Tân Lý chịu lễ lần đầu

Thứ hai - 19/06/2017 03:51  3370
Chúa nhật XI TN, ngày Giáo hội mừng kính lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, là ngày hồng ân đối với thiếu nhi giáo xứ Tân Lý : một dấu ấn in đậm được hiện lên khuôn mặt ngây thơ của các em trong ngày được đón nhận Chúa Giê-su Thánh Thể ngự vào trong lòng qua thánh lễ Cha xứ Giu-se Phạm Đức Tiến cử hành cách đặc biệt vào lúc 16h ngày chiều cùng ngày.
 
00 00 tân lý 1a
 
Để chuẩn bị cho việc đón nhận Chúa vào lòng, các em đã được cha xứ dành riêng 3 ngày để tĩnh tâm trước đó, được các dì và ban giáo lý hướng dẫn xưng tội, dạy những điều cần thiết trong việc rước lễ và chuẩn bị tâm hồn sốt sắng nơi Chúa ngự để Chúa đồng hành và hướng dẫn các em trong cuộc sống.

 
00 00 tân lý 1d
 
00 00 tân lý 1c

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ nêu nên tầm quan trọng Mình và Máu Chúa Giê-su là bánh hằng sống và máu trường sinh nuôi dưỡng tâm hồn các em. Cha còn ví các em là những thiên thần bé nhỏ của Chúa, đẹp bởi thánh thiện của tâm hồn, đẹp bởi màu áo trắng tinh khôi của các em. Cha Giuse còn lấy hình ảnh tâm hồn các em là nhà chầu của Chúa Giê-su, bởi 85 nhà chầu này sẽ mang về tới 85 gia đình các em, đó là những luồn ánh sáng đơn sơ giản dị sẽ thúc đẩy đời sống đức tin của các em.
 
00 00 tân lý 1b
 
Cuối thánh lễ, một bố đại diện cho 85 thiếu nhi hôm nay đón nhận Chúa Giê-su, dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân cha xứ, quý dì và các anh chị giáo lý viên đã đồng hành, công tác và hướng dẫn các em trong thời gian qua. Các ngài đã không quản ngại hy sinh công việc mà đến với các em là những người con còn ngây thơ, nhỏ bé và nghịch ngợm. Cuối cùng những tình cảm đó được gói lại bằng những bông hoa tươi thắm dâng tặng lên cha xứ tỏ lòng biết ơn.

 
 
Sau thánh lễ các em cùng cha xứ cùng chụp tâm hình lưu niệm ngày hồng ân của các em.
 
Đaminh Hoàng An
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay56,285
  • Tháng hiện tại917,820
  • Tổng lượt truy cập69,977,694
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây