Khuyến học PNT miền Quần Cống tổng kết

Thứ năm - 06/08/2015 07:02  1505
Ngày 01 tháng 8 năm 2015 vừa qua, tại giáo xứ Quần Cống, hội khuyến học Phạm Năng Tĩnh tổng kết phong trào thi đua học tập của các em học sinh sinh viên ba giáo xứ Quần Cống- Thánh Thể- Thánh Mẫu năm học 2014-2015.
 
Ngay từ lúc 7 giờ, các em học sinh sinh viên đã có mặt với y phục chỉnh tề, tinh thần vui tươi phấn khởi, đúng 7 giờ 30 phút chương trình khai mạc được bắt đầu sau tiết mục khởi động của các em hội "khuyến tài" giáo xứ Quần Cống. Sau khi xin ơn thánh hóa, ông thư ký hội giới thiệu các thành phần tham dự: cha xứ Quần Cống Giuse Vũ Viết Hà là giám đốc hội, cha xứ Thánh Thể Micae Vũ Minh Tuấn, cha xứ Thánh Mẫu Đaminh Phan Duy Hán, quý thầy quý dì, quý chức ba giáo xứ, thường trực hội khuyến học, các phụ huynh và đông đảo học sinh sinh viên. Ngoài ra còn có sự hiện diện của các vị lãnh đạo chính quyền địa phương, hội khuyến học xã Thọ Nghiệp, các thầy cô giáo đại diện các trường học trong xã.

 
 
 

Tiếp đến trong phần sơ lược tổng kết, ông trưởng hội cho biết trong năm học vừa qua các em đã đạt được nhiều thành quả: nhiều em đã đỗ vào các trường cao đẳng và đại học ; nhiều em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi của huyện và tỉnh ; và nhiều em đạt được danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc. Nói chung phong trào học tập của con em ba giáo xứ luôn thăng tiến không ngừng và công tác khuyến học cũng ngày càng quy mô, động viên khen thưởng các em kịp thời.
 
Cha giám đốc hội Giuse Vũ Viết Hà nói lên tầm quan trọng của việc học tập, tương lai phụ thuộc rất nhiều ở sự nỗ lực học tập của các em. Ngài cũng mời gọi các em theo gương Đức Cha cố Giuse Phạm Năng Tĩnh, người con ưu tú của quê hương Quần Cống đã trải qua nhiều những thăng trầm của đất nước trong lúc khó khăn, nhưng ngài đã phấn đấu vươn lên trở thành người uyên thâm, thông thái có ích cho Giáo Hội qua các chức vụ khác nhau sau khi chịu chức linh mục như: Giáo sư trường Ninh Cường, Chủng Viện Quần Phương; trưởng ban thánh nhạc giáo phận kiêm lục sự tòa án hôn phối; chánh văn phòng Tòa Giám Mục; Tổng đại diện giáo phận và Giám mục chính tòa giáo phận.
 
Cha giám đốc hội đã khen ngợi các em đạt thành tích tốt trong năm học vừa qua đồng thời ngài phát động phong trào học tập trong năm học tới.
 
Cha giám đốc cùng quý cha đã trao phần thưởng cho đại diện 8 giáo họ trong miền Quần Cống, với tổng số các em được trao thưởng là 496 em.
 
Ngay sau khi trao phần thưởng là Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa cầu cho các em do ba cha xứ cử hành.
 
Cũng phải nói thêm hội mang tên Đức Cha cố Giuse Phạm Năng Tĩnh, hàng năm hội tổ chức khuyến học, lễ tổng kết phát động thi đua cho các em học sinh sinh viên ba giáo xứ Quần Cống- Thánh Thể- Thánh Mẫu vào dịp sinh nhật của ngài (31/7/1917).
 
TT. Quần Cống
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại490,917
  • Tổng lượt truy cập70,518,674
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây