Giáo phận Bùi Chu với môi trường

Thứ tư - 05/08/2015 09:33  2783
Tình trạng ô nhiễm và hủy hoại môi trường một cách vô ý thức diễn ra thường xuyên hiện nay đang là một vấn đề quan trọng được toàn thể cộng đồng xã hội quan tâm. Trên các con đường, nhiều bãi rác tự phát mọc lên; các dòng sông tràn ngập những chất thải trôi nổi. Tình trạng dịch bệnh do môi trường rất đáng báo động. Không khí và nguồn nước đang bị chính con người hủy hoại một cách trầm trọng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhất là trong dịp tuần lễ: “Góp phần cho Giáo phận sạch - đẹp” từ ngày 02/8 đến ngày 09/8/2015, Giáo phận Bùi Chu đã có những việc làm thiết thực và cụ thể là cộng tác với chính quyền địa phương giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý nguồn rác thải trước tiên là trên địa bàn xã Xuân Ngọc.

Được biết trên địa bàn xã Xuân Ngọc, dân số 
theo đạo Công giáo là 92% chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa. Địa phương đã quy hoạch được một số điểm đổ rác tại các thôn nhưng đến nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu về nơi xử lý rác thải. Thấy tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn diễn ra thường xuyên nên địa phương đã quy hoạch và xây dựng khu xử lý rác thải và đang trong quá trình hoàn thiện.

Để góp phần trong việc làm sạch - đẹp môi trường xã hội cũng như Giáo hội, Đức Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu đã cổ động và cộng tác với xã Xuân Ngọc lắp đặt hệ thống xử lý rác thải bằng công nghệ lò đốt LOSIHO.
 

Ngày 04/8/2015, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, cha quản lý Vinh sơn Ngô Viết Lục cùng các đại biểu xã Xuân Ngọc  và huyện Xuân Trường tổ chức khánh thành và châm lửa đốt mẻ rác đầu tiên tại khu xử lý rác thải xã Xuân Ngọc. Lò đốt đã được vận hành tốt đảm bảo các yêu cầu về xử lý rác thải.
 











 
Được biết công nghệ LOSIHO của Công ty TNHH Tân Thiên Phú là một công nghệ mới do anh Trần Kiều (giáo dân giáo xứ Kiên Lao - Gp Bùi Chu) nghiên cứu thành công và được Bộ Khoa học Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Sản phẩm có mặt ở ba miền Bắc - Trung - Nam. Đây là công nghệ tiên tiến, xử lý rác theo hình thức đốt thân thiện với môi trường, không tiêu bao nhiên liệu, chi phí đầu tư và vận hành thấp, tiết kiệm được quỹ đất, không gây ô nhiễm nguồn nước, không mùi và không gây hại cho cây trồng và vật nuôi; giảm môi trường sống của chuột, các loại ruồi mỗi và côn trùng có hại cho sức khỏe con người.

Hy vọng bằng công nghệ mới và sự nỗ lực không ngừng của Giáo hội trong việc xử lý chất thải, chúng ta sẽ có được một môi trường xanh - sạch - đẹp đáp ứng tốt cho các nhu cầu sống của mọi tín hữu.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,118,066
  • Tổng lượt truy cập71,145,823
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây