Gx Dương A: 35 em chịu Phép Thêm Sức

Thứ ba - 04/08/2015 06:01  2115
Sáng thứ Hai, ngày 03 tháng 08 năm 2015, Đức Cha Tôma Giám mục giáo phận đã chủ sự Thánh Lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 35 em trong giáo xứ Dương A.  
 

 
Khoảng 8h30’, xe Đức Cha về đên cổng nhà thờ và tiến vào khuôn viên thánh đường.Trước đó Cha xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và các đoàn hội đã có mặt đông đủ, các em thiếu nhi tay cầm bóng xếp thành hai hàng dài từ cổng dưới sự hướng dẫn của Cha xứ để chào đón Đức Cha.
 









 
Đặc biệt là 35 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đã xếp thành hai hàng đón Đức Cha vào trong Nhà thờ viếng Chúa Giêsu Thánh Thể.
 



 
Đúng 9h bắt đầu đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra nhà Thờ, đoàn lễ nghi gồm có: thánh giá nến cao, hội nam nhạc, các em thiếu nhi, ca đoàn, các bà mẹ, ban tây nhạc, các em Thêm sức, quý Cha đồng tế trong hạt, cha Quản hạt Báo Đáp, Đức cha và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. 
 





 
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Tôma nói: “Hôm nay Chúa Thánh Thần đã hiện diện tràn ngập trên Giáo xứ Dương A và đặc biệt là 35 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức”, sau đó Ngài nói về ý nghĩa của Bí tích Thêm sức và bảy ơn Chúa Thánh Thần. Đức cha cũng không quên chúc mừng dòng Donbosco nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Thánh Don Bosco.
 





 
Trước khi ban Bí Tích Thêm sức, Cha xứ đã đệ trình Đức Cha ban Bí tích Thêm sức cho 35 em đã học hỏi giáo lý đầy đủ, qua sự kiểm duyệt của Cha xứ và đã đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
 
Sau khi cho các em và cộng đoàn ôn lại lời hứa khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội và nghi thức đặt tay trên các em, Đức Cha đã ban Bí tích Thêm sức cho từng em.


 
Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, một vị đại diện cho Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ có lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, Quý Cha trong ban đồng tế, quý Thầy phó tế và quý cộng đoàn đã hiện diện trong Thánh lễ hôm nay. Vị đại diện cũng cảm ơn sự dậy dỗ, nâng đỡ của Cha xứ, hai Cha phó các ông bà quản, các anh chị Giáo Lý Viên, các bậc huynh…Cuối cùng là hai em đại diện cho các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức có bó hoa tươi thắm kính dâng lên Đức Cha và quý Cha.
 

 
Kết thúc Thánh lễ, 35 em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã cùng Đức Cha và quý Cha đồng tế đã cùng ở lại chụp ảnh lưu niệm.
 


 

Tác giả: Minh Trí - Hương Cốm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay22,089
  • Tháng hiện tại849,866
  • Tổng lượt truy cập69,909,740
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây