Ninh Cường: Rước lễ lần đầu xưa và nay

Thứ tư - 05/08/2015 16:39  2603
Trong cuộc đời Ki-tô hữu, mỗi người đều cảm nhận được niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên được Xưng tội và Rước lễ. Chắc có lẽ, ai ai vẫn còn nhớ như in hình ảnh thuở bé đi Xưng tội và Rước lễ Lần đầu. Trong tôi, hình ảnh đó vẫn còn đó bao kỷ niệm.
 
Thời của tôi, cuộc sống rất bình dị, mộc mạc, đơn sơ, khác rất nhiều so với thời nay. Chúng tôi đi học với những quần áo bình thường, không đẹp như thế hệ ngày nay. Chúng tôi cơm ăn chẳng no, áo mặc chẳng đủ ấm. Vậy mà, cái thời bình thường đó đã mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm đẹp. Tôi nhớ lại hình ảnh những cô, cậu bé sung sướng khi được nhận những chiếc phổng gạo nổ trong ngày Xưng tội và Rước lễ Lần đầu. Trong ngày chúng tôi Xưng tội và Rước lễ Lần đầu, trời mưa rất to, đường thì rất trơn trượt, không phải đường nhựa như ngày nay. Chúng tôi được cha xứ và các ông bà quản thưởng cho trong ngày đặc biệt này là những chiếc phổng gạo nổ. Tôi rất vui mừng vì lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng. Tôi hân hoan ra về, lòng tràn ngập niềm vui. Nhưng thật không may, tôi trượt chân ngã xuống. Những chiếc phổng đang cầm trên tay bay tung xuống đường đất. Ngay sau đó, tôi vội vàng nhặt lên. Cũng may, những chiếc phổng vẫn còn ăn được. Tôi hạnh phúc và đi về nhà. Đó là hình ảnh mà tôi còn nhớ mãi.
 
Niềm hạnh phúc của tôi khi lần đầu được Xưng tội và Rước lễ là như vậy. Nó rất đơn sơ, mộc mạc nhưng chan chứa biết bao hạnh phúc. Tôi không phải hạnh phúc vì được nhận những chiếc phổng nhưng là hạnh phúc vô biên khi lần đầu được đón tiếp Chúa.
 
Chúa nhật ngày 02 tháng 08 năm 2015, một lần nữa gợi cho tôi nhớ tới bao kỷ niệm năm nào. Đó là hình ảnh của 100 em Thiếu nhi Đền Thánh Ninh Cường Xưng tội và Rước lễ lần đầu. Chúa nhật hôm nay nói về việc Chúa Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều. Điều này càng làm tăng thêm ý nghĩa trong ngày các em Xưng tội và Rước lễ Lần đầu. Chúa đã ban Man-na từ trời xuống cho dân chúng được ăn no nê thì ngày hôm nay cũng ước mong Chúa ban bánh trường sinh nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Thứ bánh Chúa ban cho chúng con được đánh đổi bằng chính Mình và Máu Chúa. Do đó, ngày hôm nay thật ý nghĩa biết bao cho các em Rước lễ Lần đầu. Từ đó các em cảm nhận được tình thương bao la của Thiên Chúa đã hy sinh để cho các em được hưởng bánh trường sinh.

 
 
Để được Xưng tội và Rước lễ Lần đầu, các em đã chăm chỉ học hỏi Giáo lý và kinh sách trong bốn năm. Đặc biệt, trong hai tháng hè, các em đã được hướng dẫn và học hỏi toàn bộ sách Giáo lý Cấp I, học thuộc kinh sách. Đồng thời, các em phải chịu khó đi lễ tất cả các ngày trong tuần. Cao điểm cho việc Xưng tội và Rước lễ Lần đầu là các em có ba ngày tĩnh tâm và chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, để các em đến kín múc hồng ân của Chúa.
 
Trong ngày các em Rước lễ Lần đầu, em nào cũng vui tươi hạnh phúc vì niềm ước ao bấy lâu nay đã được thỏa mong. Sự trang nghiêm, sốt sắng tham dự Thánh lễ là tấm lòng chân thành của các em dâng lên Chúa trong ngày đặc biệt này.

 
 
 
Vậy là giây phút được đón Chúa vào lòng thật hạnh phúc biết bao. Cũng từ đây, đức tin của các em được nuôi dưỡng nhờ bánh trường sinh. Giây phút lần đầu trong đời được Rước lễ trôi qua nhanh, nhưng tất cả đọng lại trong các em biết bao kỷ niệm về ngày đầu tiên đó. Kỷ niệm đó sẽ không bao giờ phai nhạt trong các em. Ước mong sao, đức tin của các em càng ngày càng lớn lên bởi được nuôi dưỡng bằng bánh Hằng sống.
 
Người Ninh Cường 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,639
  • Tổng lượt truy cập70,704,396
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây