Gp Bùi Chu mừng lễ quan thầy Đaminh

Thứ bảy - 08/08/2015 05:35  4118
Bùi Chu, 08/08/2015 (gpbuichu.org) – Đông đảo các tín hữu khắp nơi trong địa bàn giáo phận đã có mặt tại Quảng trường nhà thờ Chính tòa Bùi Chu sáng hôm nay để tham dự Lễ Cha Thánh Đaminh, Quan Thầy đệ nhị của Giáo phận. Trong khi đó, Đức Cha Giáo phận đã dùng năng quyền để tha tội cho các hối nhân hiện diện trong Thánh lễ chính tiệc này do ích lợi thiêng liêng.
 
 
 

 
Theo đó, Thánh lễ diễn ra lúc 9g sáng do Đức Giám mục Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự cùng với quý Cha đồng tế và sự tham dự của đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, quý khách và các tín hữu khắp giáo phận đổ về, bất chấp thời tiết nắng gắt lên đến gần 40 độ C.
 
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha  ban ơn tha tội tập thể cho các tín hữu hiện diện, sau khi Linh mục trưởng ban Phụng vụ Giáo phận, Cha Giuse Trần Thiện Tĩnh công bố: “Đức Giám mục  Giáo phận là vị thẩm phán sẽ dùng năng quyền của mình, giải tội tập thể và tha tội cho các tín hữu có mặt trong Thánh lễ hôm nay, với các điều kiện như thường lệ”
 
Trước đó, từ sáng sớm từng đoàn người khắp các ngả đường hân hoan tiến về ngồi chật ních quảng trường Giáo xứ Chính tòa, bên trong nhà thờ và những khu vực xung quanh khiến không còn chỗ trống để tham dự Thánh lễ dưới tiết trời nắng nóng: “Giáo dân Bùi Chu không sợ nóng, không sợ mưa, tất cả vì lòng mến Chúa”, trong bài cám ơn cuối Lễ Cha Chính Giáo phận dẫn lại lời của Đức HY Roger Etchegaray đã từng nhận xét về giáo dân Bùi Chu khi ngài đặt chân đến nơi đây.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha Tôma nêu bật gương Thánh Đaminh qua câu chuyện ngài dẫn về “ngọn Hải đăng luôn chiếu sáng cho tầu thuyền cập bến bình an nhưng để làm được điều ấy ngọn Hải đăng vẫn cần người chăm sóc”. Từ đây, Đức Cha hướng cộng đoàn noi theo đời sống của Cha Thánh, tìm được phương thế thích hợp, vượt qua sóng gió cuộc đời và trở nên hoàn thiện hơn. “Thánh Đa Minh được ví như ngọn hải đăng của Giáo hội và ngài luôn biết “châm dầu” để ngọn hải đăng luôn cháy sáng bằng đời sống cầu nguyện trong niên lỷ với Chúa qua Mẹ Maria cùng tràng chuỗi Mân Côi với  tâm tình tĩnh lặng và hơn hết nhờ lòng yêu mến Chúa và các linh hồn”,  Đức Cha chủ tế Tôma chia sẻ.
 
Thay mặt mọi thành phần trong Giáo phận, Cha Chính Giuse Nguyễn Đức Giang dâng lên Đức Cha lời tri ân, cám ơn cộng đoàn đã vì lòng yêu mến với tình con thảo trong ngày “Giỗ tổ của Giáo phận”, về tham tham dự Thánh lễ đông đủ sốt sắng mặc cho thời tiết không thuận lợi. Qua đây, Cha Chính dâng lên Đức Cha Tôma lời hứa vâng phục của đoàn con cái Giáo phận với vị chủ chăn và sẵn sàng chung sức để cùng với Ngài lo toan, gánh vác những công việc quan trọng sắp tới của Giáo phận, đặc biệt trong công trình mở rộng quảng trường và trùng tu Nhà thờ Chính tòa Bùi Chu, nhà thờ Mẹ của Giáo phận.
 
Con cái Bùi Chu hân hoan ra về khi Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong sự thánh thiêng của ngày Đại lễ, với niềm hạnh phúc dâng trào khi được lãnh ơn toàn xá qua dịp Lễ và sự lớn mạnh trong Đức tin nhờ được giao hòa với Chúa, với Giáo Hội nhờ lời chuyển cầu của Cha Thánh Đaminh, Quan Thầy đệ nhị Giáo phận.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại65,305
  • Tổng lượt truy cập71,431,651
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây