Tâm sự của người làm truyền thông

Thứ sáu - 21/08/2015 04:44  2618
Kể từ ngày 08 tháng 12 năm 2014, ngày trang web của Bùi Chu chính thức hoạt động, biết bao băn khoăn cứ hiện lên trong tôi. Băn khoăn về hình thức và nội dung của trang web, về nhu cầu của độc giả, về khả năng đáp ứng nhu cầu thiết thực của mọi người, về thái độ tiếp nhận của độc giả...

Thế nhưng, dường như những băn khoăn ấy dần dần được Thiên Chúa giải quyết cách ổn thoả. Mới đầu, số người tham gia góp bài cho trang thật ít ỏi, hầu như chỉ có vài ba người. Rồi số người cộng tác mỗi ngày tăng lên, nhất là sau khoá học Mục vụ Truyền thông Tổng quan kết thúc vào cuối tháng 04 năm 2015. Hiện nay, số tác giả góp bài không còn là vài ba người nữa, nhưng có khi lên đến trên dưới vài chục người.

 
 
Nội dung của trang cũng được phong phú hoá mỗi ngày. Các tin tức từ Giáo phận cho tới Giáo hội Việt Nam và hơn nữa là tin Giáo hội toàn cầu cũng được cập nhật khá nhanh chóng, cho dù những thông tin vẫn còn khiêm tốn. Trang web không chỉ có những bản tin mà còn có cả những bài nghiên cứu, suy niệm lời Chúa và suy tư ngắn gọn, nhưng nhiều ý nghĩa.

Các độc giả mỗi ngày một đông lên, thậm chí tăng đến bất ngờ, ngoài sự mong đợi. Những ngày trang mạng mới ra đời chỉ có một vài ngàn lượt người truy cập, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày có trên dưới 6000 lượt người viếng thăm. Vầ thật ấn tượng, con số truy cập đã vượt trên 1.000.000! Các độc giả không còn dửng dưng, đọc cho qua để biết, nhưng đọc với tất cả sự lưu tâm. Điều này được thể hiện qua những đóng góp ý kiến chân thành và thẳng thắn để trang mỗi ngày một  chất lượng hơn.

Độc giả của trang cũng thật bao dung! Dù cho trang vẫn còn nhiều giới hạn: giới hạn về số bài viết, về nội dung, về cách trình bày văn bản, về câu cú hay lỗi chính tả..., nhưng các độc giả vẫn rộng lượng bỏ qua và còn hơn thế nữa, nhiều độc giả đã gửi thư góp ý xây dựng. Những anh em làm truyền thông chúng tôi cảm động biết bao trước tấm lòng của độc giả và phần nào an tâm để tiếp tục công việc của mình. Xin tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn mọi người. Mong sao cho trang được đón nhận nhiều hơn nữa về sự đóng góp của quý độc giả.

Nếu có cái nhìn bao dung, thì phải chăng trang đã có những tiến triển tốt đẹp, song người làm truyền thông Công giáo vẫn không khỏi thao thức làm thế nào để tận dụng tốt các phương tiện kỹ thuật hiện đại để thông truyền Tin Mừng yêu thương của Chúa cho con người dù họ là ai? Làm thế nào để mỗi bài viết có thể đem đến cho độc giả một tin vui, một bài học hay một thông điệp? Và trong tôi, vẫn còn đó những băn khoăn, những thao thức mãnh liệt!

Mong cho thao thức hay ước mơ ấy trở thành hiện thực để những ai làm truyền thông có thể góp phần nhỏ bé của mình làm cho lệnh truyền của Chúa Giêsu “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho mọi thọ tạo” dần dần được hiện tại hoá trong thế giới hôm nay.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại679,032
  • Tổng lượt truy cập70,706,789
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây