Hội con Đức Mẹ hạt Quỹ Nhất mừng bổn mạng

Thứ ba - 25/08/2015 06:09  1724
Hôm 22 tháng Tám 2015 vừa qua, các Hội Con Đức Mẹ của 17 giáo xứ thuộc hạt Quỹ Nhất đã mừng trọng thể Lễ Đức Mẹ Trinh Vương, quan thầy của Hội, tại giáo xứ Phương Lạc.
 
 
Ngay từ 7 giờ 30 sáng, các thành viên đã tề tựu đông đủ nơi khuôn viên nhà thờ để tham dự chương trình hoan ca mừng kính Mẹ với sự đóng góp tiết mục của đầy đủ 17 giáo xứ trong toàn giáo hạt được bắt đầu vào lúc 08 giờ sáng.
 
 
 
Sau đó, cuộc cung nghinh Đức Mẹ vòng quanh nhà thờ của khoảng 1.500 hội viên càng được thêm long trọng với sự hiện diện của hội kèn đồng giáo xứ sở tại cùng quý cha trong giáo hạt.
 
Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ do cha quản hạt Giuse Phạm quang Vinh cử hành vào lúc 10 giờ. Đồng tế với ngài có các cha xứ Rạng Đông, Ngọc Lâm, Nghĩa Dục, Lạc Thiện, Quần Vinh, đặc biệt là cha xứ Phương Lạc Giuse Phạm Xuân Thi, cũng là Đặc Trách Hội Con Đức Mẹ của giáo hạt Quỹ Nhất.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chào ngỏ lời chào các thành viên Hội Con Đức Mẹ trong ngày mừng lễ bổn mạng, đồng thời xin Mẹ Maria cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người được mọi ơn lành hồn xác.
 
Trong phần giảng lễ, cha Tôma Aquinô  Vũ Đức Thiên điểm qua quá trình thành lập và phát triển của Hội Con Đức Mẹ trên toàn thế giới với 500 năm lịch sử vốn quy tụ đủ mọi thành phần từ Giáo hoàng, Hồng y, Giám mục, Linh mục đến giáo dân.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, vị hội trưởng đã cám ơn cha Đặc trách về sự không ngừng chăm lo hướng dẫn của ngài, cám ơn quý cha về sự ưu ái hiện diện trong ngày lễ mừng bổn mạng này cũng như đồng hành với các thành viên của Hội tại mỗi giáo xứ, đặc biệt cám ơn quý chức giáo xứ sở tại về sự chuẩn bị và phục vụ chu đáo để ngày lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng.
 
Thánh lễ đã kết thúc trong niềm toại nguyện của mọi người. Đây là lễ quan thầy đầu tiên của Hội sau khi chia hạt, báo hiệu mọi điều tốt đẹp trong tương lai.
 
Ngọc Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay65,282
  • Tháng hiện tại1,087,282
  • Tổng lượt truy cập71,115,039
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây