Thánh Mẫu đón cha tân chính xứ

Chủ nhật - 30/08/2015 22:58  3541
Thánh lễ đón cha tân chính xứ Vinhsơn Mai Văn Bảo đã được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 30 tháng 08 năm 2015 tại nhà thờ giáo xứ.
 
Cha Đaminh Lê Quang Hoà, quản hạt Phú Nhai chủ sự thánh lễ, cha văn phòng Toà Giám mục công bố thư bổ nhiệm của Đức cha, 28 cha đồng tế, đông đảo tu sĩ và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho giáo xứ và cách riêng cho cha tân chính xứ.

Sau khi cha văn phòng đọc thư bổ nhiệm, cha tân chính xứ nhận bài sai, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội và với Giám mục trước bàn thờ và cộng đoàn.
 

Trong bài giảng, cha Giuse Vũ Ngọc Tứ, Giám đốc Học viện Thần học Nữ tu Têrêsa Avila, đã triển khai các mối tương giao của cha xứ với đoàn chiên. Theo cha, trong tương quan ân sủng của bí tích Truyền chức thánh, linh mục có 4 mối tương quan sâu sắc với Chúa Giêsu. Xét về tương quan chiều dài, linh mục mang hình ảnh của Đức Kitô. Xét về tương quan chiều rộng, linh mục là cộng tác viên của Đức Kitô. Xét về chiều cao, linh mục là người đi lên đồi cao để ôm trọn thập giá mà chết như thầy mình. Xét về tương quan chiều sâu, linh mục là người đi "câu" chứ không phải đi làm dâu thiên hạ.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ Thánh Mẫu tạ ơn Thiên Chúa, Đức Mẹ và các thánh; cám ơn Đức Cha Tôma, cha quản hạt, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Dứt lời cám ơn, một vị đại diện cho giáo xứ, nhiều vị đại diện cho các hội đoàn và những giáo xứ có liên hệ tặng hoa chúc mừng và bày tỏ tình cảm với cha xứ mới.


Sau khi nhận lời chúc mừng và hoa tươi, cha tân chính xứ dâng lời tạ ơn Chúa, Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Lời của cha thật tâm tình và lắng đọng vì cha đã cảm nhận quá sâu sắc tình yêu của Chúa dành cho cha qua tình cảm của mọi thành phần dân Chúa đang có mặt trong thánh lễ hôm nay, cũng như bất cứ ai đã ngang qua cuộc đời dâng hiến của cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Mọi người cùng ở lại chia vui với cha với giáo xứ trong bữa cơm thân tình. Ai nấy đều phấn khởi, nhất là giáo dân của giáo xứ Thánh Mẫu vì từ đây họ lại có một mục tử sống giữa họ, gắn bó và chia vui sẻ buồn với họ để cuộc đời của họ được vơi đi nối buồn và gia tăng niềm vui.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay64,156
  • Tháng hiện tại1,226,927
  • Tổng lượt truy cập71,254,684
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây