Tiễn đưa thầy Giuse vào lòng đất mẹ

Thứ năm - 03/09/2015 05:24  14535
Bùi Chu, 03/09/2015 (gpbuichu.org) – Thánh lễ an táng thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn, chủng sinh khóa IV Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu được Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu cử hành lúc 08h30 sáng nay tại thánh đường giáo họ quê hương Bùi Chu, thuộc xứ Vinh Phú.
 
 
 
 
 
Đồng tế với ngài có hơn 30 linh mục gồm quý cha giáo của Đại Chủng viện Bùi Chu, quý cha trong giáo hạt Quỹ Nhất cũng như quý cha đến từ khắp giáo phận, cùng với sự hiện diện của các thân nhân và ân nhân, hơn 100 chủng sinh, khoảng 70 nữ tu đại diện cho các hội dòng, và đông đảo giáo dân sở tại tham dự.

Trước đó, linh cữu thầy Giuse được các thầy cùng khóa khiêng từ gia đình ra thánh đường giáo họ.
 
Trong phần đầu bài giảng, Cha Đaminh Trần Ngọc Đăng, Phó Giám đốc Đại Chủng Viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã triển khai bài đọc một trích từ Sách Khôn Ngoan (Kn 4, 7-15) để nhấn mạnh rằng người công chính được Chúa cất nhắc ra khỏi thế gian ở độ tuổi xuân xanh chính là vì đã sống đẹp lòng Chúa và được Ngài yêu thương. Tiếp đến Cha Đaminh gắn kết cuộc đời kitô hữu với Đức Kitô, vốn cũng chỉ sống trên thế gian hơn 30 năm. Người đã chấp nhận cái chết, chịu khổ hình thập giá và phục sinh vinh hiển để mở ra con đường cứu độ cho tất cả những ai tin vào Người.
 
Trước khi thánh lễ an táng kết thúc, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Toanh cậu của thầy Giuse, chánh xứ An Bài đại diện gia đình huyết tộc và linh tông ngỏ lời cám ơn Đức Cha Tôma chủ tế, quý cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn đã ưu ái dành thời gian để cầu nguyện cho thầy Giuse và ủi an tang gia.
 
Phần nghi thức tiễn biệt được Cha Quản Hạt Quỹ Nhất Giuse Phạm Quang Vinh đồng thời là cha xứ Vinh Phú chủ sự.

 

 
 

Sau đó thi hài thầy Giuse lại được các thầy chủng sinh khóa IV đưa ra xe tang để tiễn đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Trên đoạn đường dẫn ra nghĩa địa dài hơn 1km, đoàn người đông đảo ngậm ngùi nối tiếp nhau bước đi trong lời kinh thấm lệ, nhưng tràn đầy niềm tin và hy vọng vào Chúa Kitô Phục Sinh.

 


 
Sau khi cha Giuse Nguyễn Văn Toanh làm phép huyệt mộ, thân xác phải hư nát của thầy Giuse được gửi gắm vào lòng đất mẹ trong sự khuất dần trước ánh mắt dõi theo của những người thân thuộc và tất cả những ai hiện diện để đợi ngày sống lại.
 


TT. Quần Vinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay68,319
  • Tháng hiện tại655,201
  • Tổng lượt truy cập70,682,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây