Ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Định Hải

Thứ bảy - 22/08/2015 03:20  2060
Bùi Chu, 22/08/2015 (gpbuichu.org) – Sáng thứ Ba, ngày 18/8/2015 Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận đã về giáo xứ Định Hải thuộc giáo hạt Đại Đồng để chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 81 em thiếu nhi, trong đó có một em thuộc giáo xứ Hà Cát.

Ngay từ rất sớm, khuôn viên thánh đường giáo xứ đã rộn rã những tiếng cười nói của các em thiếu cùng với sự hiện diện đông đủ của các giáo lý viên, bố mẹ đỡ đầu đang trong trạng thái chờ đón Đức cha Tôma và quý cha.

Đúng 9h00’, cộng đoàn giáo xứ cùng với các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh hân hoan chào đón vị Cha chung của Giáo phận và quý cha  đồng tế trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức lần này.

Thánh lễ trọng thể được Đức cha cử hành vào lúc 09h30. Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho mọi thành phần trong hai giáo xứ, các bậc tiền nhân, ân nhân, đặc biệt là 81 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay. Đồng thời ngài cũng nhấn mạnh với các em cùng cộng đoàn về sự cần thiết, tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần và kêu mời cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ để lãnh nhận ơn Chúa.


 



 
Sau bài chia sẻ của Đức cha là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức: các em cùng bố mẹ đỡ đầu theo thứ tự xếp hàng tiến lên nghiêm trang lãnh nhận phép bí tích.
 


Đặc biệt, một nhóm trong số các em được nhận lãnh bí tích Thêm Sức còn đảm nhiệm dâng lễ vật : những của lễ nhỏ bé và mộc mạc nhưng chất chứa bao tấm lòng cảm mến dâng lên Thiên Chúa tình yêu được đặt vào tay Đức Cha chủ tế.
 


 
Cuối Thánh lễ, một em đại diện nói lên lời tri ân tới Đức cha Tôma, quý cha, quý thầy, các anh chị giáo lý viên và các bậc phụ huynh cùng với một bó hoa tươi thắm được dâng cho Đức Cha Tôma chủ tế, thể hiện tấm lòng thảo kính.

Cuối cùng các em phấn khởi chụp hình cùng Đức cha, quý cha.


 
Tác giả bài viết và ảnh: Duy Thiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay67,149
  • Tháng hiện tại1,089,149
  • Tổng lượt truy cập71,116,906
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây