Công tác chuẩn bị mừng Lễ Đaminh

Thứ ba - 04/08/2015 23:12  3485
Bùi Chu, 05/08/2015 (gpbuichu.org)  – Năm nào cũng thế cứ đến dịp đầu tháng Tám, mọi con tim của giáo dân giáo phận Bùi Chu đều hướng về Tòa giám mục và nhà thờ chính tòa nơi diễn ra đại lễ kính Cha thánh Đaminh, bổn mạng đệ nhị của Giáo phận. Hết thảy ai ai cũng muốn về tham dự thánh lễ. Đây là dịp để tất cả con cái trong giáo phận quây quần bên chân Cha Thánh Đaminh để dâng lên Ngài tấm lòng thảo hiền trong sự tin tưởng vào lời cầu bầu trước tòa Chúa của Cha Thánh Quan Thầy cho giáo phận nhà.

Hiện tượng mưa đã diễn ra hơn một tuần nay cũng là trở ngại không nhỏ cho công việc chuẩn bị đại lễ Cha Thánh Đa Minh. Bầu trời u ám và những trận mưa đua nhau trút xuống từng cơn, từng cơn làm cho mọi người không khỏi lo lắng về thời tiết dịp lễ thánh Đa Minh, quan thầy giáo phận Bùi Chu vốn đang đến gần.
 

 
Mặc dù thời tiết bất thuận, nhưng các công đoạn chuẩn bị cho đại lễ vẫn được diễn ra một cách khẩn trương và nhịp nhàng tại nhà thờ chính tòa Bùi Chu và các xóm ngõ của làng Bùi Chu. Tranh thủ những lúc ngớt mưa, từng tốp, từng tốp giáo dân bắt tay vào các công việc cần thiết cho cuộc lễ: đường đi lối lại được quét dọn sạch sẽ; các cổng chào, cột cờ, đèn điện trang trí và cờ hoa đang dần được hoàn thiện; hệ thống cây xanh trên các trục đường cũng được chỉnh sửa tỉa bớt để đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại; việc đảm bảo vệ sinh môi trường trong những ngày diễn ra cuộc lễ cũng được ban tổ chức quan tâm.
 













 
Mọi công việc đang được hoàn tất trong sự nhiệt tâm của mọi người. Hy vọng thời tiết diễn ra trong những ngày Đại lễ sẽ thuận lợi để các tín hữu khắp giáo phận về tham dự thánh lễ được sốt sắng như lòng mong ước.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại678,200
  • Tổng lượt truy cập70,705,957
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây