Dòng Ba Báo Đáp thêm thành viên dịp bổn mạng

Thứ ba - 11/08/2015 12:48  1435
Bùi Chu, 11/08/2015 (gpbuichu.org) – Hôm Chúa Nhật ngày 09/08/2015, Huynh đoàn Giáo dân Đaminh Giáo xứ Báo Đáp đã tổ chức thánh lễ mừng Quan Thầy và hân hoan chào đón các tín hữu xin gia nhập Dòng Ba.
 
Thánh lễ diễn ra lúc 9h sáng do Cha xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ sự và các cha đồng tế gồm: Cha đặc trách Huynh đoàn Giáo phận, quý Cha Giáo xứ Phong Lộc.

 
 
 

Nghi thức tiếp nhận 27 thành viên xin gia nhập huynh đoàn và trao huy hiệu và luật sống của Dòng Ba Đaminh cho các thành viên mới được ấn định ngay trong phần đầu thánh lễ.
 
“Có những khi bị chê cười như thể chúng ta đang làm những công việc vô ích vì, bất kể nắng mưa, sáng trưa chiều tối, anh chị em đến Nhà thờ đọc kinh cầu nguyện đều đặn như  một thói quen. Tuy nhiên, chúng ta phải ý thức được, công việc mình đang làm có ý nghĩa hết sức to lớn vì được cùng với Giáo hội thờ lậy và cầu nguyện trước Chúa Giê su Thánh Thể không chỉ cho bản thân mà cho mọi thành phần”,  Cha đặc trách Giuse Nguyễn Cao Huấn chia sẻ trong thánh lễ.
 
Một vị đại diện nói lên lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn khi thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó là bữa tiệc mừng được tổ chức tại Hội trường Chúa Chiên Lành của Giáo xứ.
 
Tưởng cũng nên nhắc lại Dòng Ba Đaminh là một trong những Hội đoàn gồm đông đảo các tín hữu tham gia không chỉ với con số 350 ở Báo Đáp. Hiện nay theo thống kê trên toàn Giáo phận có đến 34.000 giáo dân là thành viên trong Hynh đoàn vẫn đang ngày ngày miệt mài dâng lên những lời cầu nguyện cho Giáo phận. Đây quả là những con số và một tín hiệu đáng mừng.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Quốc Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay19,418
  • Tháng hiện tại847,195
  • Tổng lượt truy cập69,907,069
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây