Giáo khu 2 Trung Thành mừng nguyện đường

Thứ năm - 21/07/2016 21:59  2509
Trở về miền đất rau Trung Thành vào những ngày cuối tháng Bảy, tôi đã cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc ngập tràn trên khuôn mặt các tín hữu thuộc Giáo khu 2, xứ Trung Thành, bởi hôm nay là ngày thật trọng đại đối với Giáo khu khi được Đức cha Tôma về cắt băng khánh thành và chủ sự Thánh lễ làm phép nguyện đường Giáo khu 2.
 
Cộng đoàn Giáo khu 2 nằm trên địa bàn xóm 10, xã Hải Vân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, cách nhà thờ xứ Trung Thành khoảng 200m về phía Đông Nam. Một giáo khu khoảng 700 nhân danh. Đời sống giáo dân nơi đây chủ yếu dựa vào làm ruộng và trồng rau. Tuy đời sống vật chất còn nhiều khó khăn nhưng bà con vẫn  không ngừng thăng tiến trong đời sống đạo, luôn tích cực trong các công việc chung của giáo khu cũng như giáo xứ. 
 
Với lòng mong mỏi có một nơi thật xứng đáng để tôn vinh Chúa và thánh quan thầy Giuse Công nhân, qua sự bàn hỏi với cha xứ Augustinô Trần Văn Đông, cộng đoàn giáo khu đã đưa đến quyết định xây dựng một ngôi nguyện đường với chiều dài 18m, chiều rộng 7,5m, chiều cao 7m và tháp chuông cao 19m. Và mong ước đó đã được khởi sự vào ngày 19/02/2012 trong niềm tin yêu và hy vọng. 
 
Sau hơn 4 năm thi công, nguyện đường đã hoàn thành như ước nguyện trong sự vui sướng và tràn ngập hạnh phúc. 
 
Buổi tối ngày 20/07/2016, giáo khu cũng đã tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề: “Hoan ca tạ ơn” để dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân vì biết bao ơn lành Ngài ban xuống trên cộng đoàn giáo khu.
 
Vào ngày 21/07/2016, niềm vui được trọn vẹn khi Đức cha Tôma về cắt băng khánh thành và làm phép nguyện đường này. 
 
Đúng 9 giờ sáng, những con tim cộng đoàn Giáo khu 2 hân hoan chào đón sự hiện diện của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu. Hiện diện trong Thánh lễ còn có nhiều Cha trong và ngoài giáo hạt Quần Phương, cùng quý khách xa gần đến tham dự Thánh lễ và chung chia niềm vui với Giáo khu 2.
 
Giảng trong Thánh lễ, Đức cha Tôma đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của ngôi nguyện đường được xây nên để tôn vinh Thiên Chúa và là nơi gặp gỡ anh chị em trong tình huynh đệ, bác ái. Đức Cha cũng kêu mời cộng đoàn hiện diện không chỉ xây dựng ngôi đền thờ vật chất khang trang mà cần phải xây dựng những đền thờ vững chắc trong tâm hồn bằng việc thực thi bác ái, cụ thể trong kinh "Thương người có 14 mối".
 
Nghi thức cắt băng khánh thành và Thánh lễ làm phép ngôi nguyện đường đánh dấu một giai đoạn mới trong quá trình phát triển giáo khu. Mọi con tim trong cộng đoàn Giáo khu 2 phải thốt lên rằng: “Hôm nay đáng ghi muôn đời, hôm nay Chúa thương dân người”.
 
Rời cộng đoàn Giáo khu nhưng lòng tôi vẫn hướng về những con người nơi đây - hiếu khách và thân thương, vẫn thấy ngưỡng mộ bởi cách thức tổ chức một ngày lễ thật chu đáo và trang trọng, vẫn mến phục bởi một cộng đoàn nhỏ bé nhưng có sức sống mãnh liệt của niềm tin, của niềm khát khao kế tục và nuôi dưỡng truyền thống đạo hạnh được khơi dậy bởi các thế hệ tiền nhân. Hy vọng những người con của Giáo khu 2 sẽ giữ mãi được truyền thống tốt đẹp ấy trong thời đại mới. Và cũng ước mong sao ngôi nguyện đường nhỏ bé luôn có hơi ấm của những tâm hồn sốt mến thăm viếng mỗi ngày.
 
Sau đây là một số hình ảnh ngày lễ:
 
 














Tác giả: TT Trung Thành

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay12,694
  • Tháng hiện tại840,471
  • Tổng lượt truy cập69,900,345
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây