Ninh Hải lãnh nhận hồng ân Thánh Thần

Thứ tư - 20/07/2016 20:47  1905
Thời điểm này, cánh đồng lúa của các giáo xứ trong giáo phận Bùi Chu nói chung và của giáo xứ Ninh Hải nói riêng đang phủ kín màu xanh  bởi lúa non. Sau một thời gian được gieo trên lớp đất bùn mỏng, những hạt thóc giống đã nảy mầm và phát triển thành cây mạ. Với tiết trời oi ả của mùa hè cùng với lớp đất mỏng, cây mạ không thể lớn lên mà cần có một môi trường tốt để phát triển. Đó là những thửa ruộng màu mỡ. Từ hình ảnh cây mạ, chúng ta liên tưởng đến các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
 
Thứ Hai, ngày 18 tháng 07 năm 2016, Giáo xứ Ninh Hải được đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Giáo phận Bùi Chu về thăm và ban Bí tích Thêm sức cho 101 em thiếu nhi. Các em được gia nhập Hội Thánh nhờ bí tích Rửa Tội, được nuôi dưỡng bằng bí tích Thánh Thể và hôm nay, các em được lớn lên qua bí tích Thêm sức. Với bảy ơn Chúa Thánh Thần được lãnh nhận, các em giống như những cây mạ được cấy trên thửa ruộng tốt.
 
Với những tà áo dài, những chiếc áo sơ mi trắng và bông hoa đính trước ngực, các em nổi bật trước cộng đoàn. Trên khuôn mặt, những nụ cười hạnh phúc luôn tươi nở, thể hiện tâm hồn trong sáng và giàu sức sống của các em. Với bí tich Thêm sức, các em có đủ ơn Chúa Thánh Thần để trở nên Ki-tô hữu trưởng thành và mang Chúa đến cho người khác.
 
“Cánh đồng lúa” giáo xứ Ninh Hải còn được phủ xanh tình người bởi một ngôi nhà mới của gia đình ông Giuse Nguyễn Văn Khuyến thuộc giáo họ Tây Cường được Caritas Giáo phận, dòng Đa Minh, Caritas Giáo xứ và công ty Việt Phương trao tặng. Nhân dịp này, Đức cha Tô-ma đã đến thăm gia đình ông và làm phép căn nhà mới này. Đây là một niềm vinh dự lớn lao cho gia đình ông và cho giáo xứ.
 
Với những hồng ân dạt dào ấy, ước mong mỗi Ki-tô hữu nơi đây ngày càng lớn mạnh trong đức tin, cùng nhau xây dựng tình hiệp nhất trong giáo xứ, để “cánh đồng lúa” Ninh Hải ngày càng phát triển và hứa hẹn một mùa vụ bội thu.

Một số hình ảnh này lễ:
















Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên. Ảnh: Giuse Nguyễn Văn Điện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại607,438
  • Tổng lượt truy cập70,635,195
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây