Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 30 năm linh mục

Thứ bảy - 16/07/2016 18:43  3338
Lời ca "Từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn muôn người. Giờ đây con hân hoan bước lên bước Tiệc Thánh. Dâng tiến Cha xác hồn trắng tinh, như ánh quang rạng ngời, đưa bước tung gieo lời chân lý hầu cứu thoát muôn dân muôn đời" được vang lên trong thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân Thánh chức 30 năm linh mục của cha Phêrô Nguyễn Đức Long - Chánh xứ Nam Điền và tân linh mục nghĩa tử Athanasiô Nguyễn Tiến Lợi diễn ra vào lúc 9 giờ 30' ngày 16/7/2016 đã làm cho không ít người cảm động.
 

Một bên là cha cố đã sống ba mươi năm linh mục, một chặng đường dài với bao vui buồn và những nỗi niềm trăn trở, một bên là cha nghĩa tử trẻ trung, nhiệt huyết. Thật hai con người, hai sắc thái, hai hình ảnh khác nhau nhưng cùng chung một ơn gọi hiến thân phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân trong thiên chức linh mục.

Được về và chia sẻ niềm vui với hai cha trong thánh lễ tạ ơn rất đông quý chức, bà con đến từ các giáo xứ, giáo họ mà Cha Phêrô đã và đang phục vụ, giáo xứ quê hương Báo Đáp, đồng hương Nam Định - Hà Nội, gia đình linh tông, huyết tộc, là vinh dự đặc biệt của tôi.

Đúng 9 giờ, đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ tiến ra thánh đường. Cha Phêrô Nguyễn Đức Long chủ tế, gần 20 quý cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha Phêrô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân cha đã lãnh nhận suốt hành trình 30 năm. Cha cũng không quên cảm ơn quý cha, quý cộng đoàn đã luôn cầu nguyện để cha trung tín với sứ vụ được trao phó.

 

Trong bài giảng, cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng - Chánh xứ Đền thánh Quần Phương giúp cho cộng đoàn hiểu hơn về ơn gọi: Ơn gọi là một mầu nhiệm, mầu nhiệm của thánh ý Thiên Chúa trên cuộc đời mỗi người. Cha đã minh hoạ bằng những câu chuyện cụ thể để giúp mỗi người dễ dàng cảm nhận ơn Chúa ban xuống trên mỗi người, cách riêng đối với những người được Thiên Chúa tuyển chọn đặc biệt.

30 năm trong đời linh mục, Cha Phêrô đã luôn noi theo tấm gương thánh bổn mạng "Vâng lời Thầy con thả lưới". Ch luôn cố gắng thực thi thánh ý Chúa, luôn trăn trở và chăm lo mở mang nước Chúa ở trần gian tại các giáo xứ cha phục vụ. Cha không ngại vất vả, hy sinh để đáp lại tiếng Chúa "Hãy ra chỗ nước sâu để thả lưới".

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Nam Điền chúc mừng và dâng lên Cha xứ bó hoa tươi thắm để bày tỏ niềm vui mừng với Cha. Quý chức, cộng đoàn Cha Phêrô đã phục vụ, quý chức, và cộng đoàn quê hương Báo Đáp cũng có hoa quà chúc mừng.

Bao nhiêu tình cảm được trao gửi, Cha Phêrô đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn các quý cha, quý chức, quý ban ngành, đoàn hội và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ. Cha mong ước quý cha và cộng đoàn luôn nhớ cầu nguyện cho cha trong hành trình ơn gọi.

 


Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại894,552
  • Tổng lượt truy cập70,922,309
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây