Quỹ Nhất: Thánh lễ mở tay cha Gioan Baotixita

Thứ bảy - 23/07/2016 21:28  4747
Thánh lễ tạ ơn mở tay của tân linh mục Gioan Baotixita Vũ Văn Tín, O.P. được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Sáu, ngày 22 tháng 07 năm 2016 tại nhà thờ Quỹ Nhất, thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
 

Cha mới Gioan B. chủ tế thánh lễ, hơn 30 cha đồng tế, chủ yếu là các cha dòng Đaminh và trong đó có 6 cha mới chịu chức cùng ngày với cha Gioan B., khá đông tu sĩ nam nữ, thân nhân và ân nhân của cha mới, và cộng đoàn dân Chúa. Mọi người cùng sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha mới được trung thành với sứ mạng linh mục Chúa trao phó.
 

Mở đầu thánh lễ, cha mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với cha vì bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho cha, nhất là hồng ân Thánh chức Linh mục cha mới được lãnh nhận trong ngày thứ Bảy, 09 tháng 07 năm 2016 vừa qua tại giáo xứ Đaminh Ba Chuông, Sài Gòn. Kế đó, cha mời gọi mọi người hiệp ý với cha cầu nguyện cho tất cả ân nhân, thân nhân của cha, cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ còn sống cũng như đã qua đời, đặc biệt là cầu nguyện cho ông bà cố sớm được hưởng tôn nhan Chúa và cầu nguyện cho cha được trung tín với sứ mạng linh mục.
 

Trong bài giảng, cha anh linh tông của cha mới đã chia sẻ niềm hạnh phúc của đời linh mục xuyên qua những thuận lợi và khó khăn, niềm vui và nỗi buồn, để từ đó động viên các cha mới can đảm dấn bước trên con đường phục vụ Chúa và tha nhân. Cha cũng cho biết rằng mỗi linh mục, mỗi tín hữu không thực hiện ơn gọi và sứ mạng của mình bằng sức riêng, bằng sự lẻ loi cô đơn, nhưng bằng ơn Chúa và sự nâng đỡ và động viên của anh em. Nhờ thế mà các linh mục, tu sĩ, cũng như các tín hữu hãy can đảm trung tín với sứ mạng vì Chúa chính là bình an và hạnh phúc của các tín hữu Chúa Kitô.
 



Trước khi ban phép lành đầu tay, các tân linh mục quỳ trước bàn thờ đọc kinh cầu nguyện cho các tân linh mục cùng với cộng đoàn. Sau đó là phần chúc mừng, tặng hoa, tặng quà cho cha mới, và lời đáp từ của cha mới với cộng đoàn. Cuối cùng các cha mới ban phép lành đầu tay cách trọng thể và ơn toàn xá cho toàn thể cộng đoàn.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ kém 15. Sau đó mọi người ở lại chia sẻ niềm vui với cha mới trong bữa tiệc thân mật tại nhà Mục vụ của giáo xứ Quỹ Nhât. Ai ai cũng đều vui mừng vì hồng như mưa như mưa Chúa vẫn tuôn đổ xuống trên Giáo hội, trên từng con cái Giáo hội, và một cách rất cụ thể là trên các cha mới hôm nay.
 

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh: Giuse Nguyễn Trung Kiên.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay61,537
  • Tháng hiện tại923,072
  • Tổng lượt truy cập69,982,946
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây