Hạt Tứ Trùng bế mạc khoá Sư phạm Giáo lý

Thứ bảy - 16/07/2016 05:42  1190
Sau một tuần vất vả, sáng nay thứ Bảy, ngày 16 tháng 07, vào lúc 08 giờ, khoá Sư phạm Giáo lý Hồng ân đã đi vào ngày bế mạc. Theo chương trình, lễ bế mạc được bắt đầu lúc 08 giờ tại nhà thờ giáo xứ Ninh Sa.

Về tham dự lễ bế mạc có cha Trưởng ban Giáo lý giáo phận, cha quản hạt Tứ Trùng, cha xứ Ninh Sa, đặc trách Giáo lý giáo hạt, 165 học viên đã hoàn tất khoá học, Ban Nghiên huấn giáo hạt. Điều đáng lưu ý nhất ở đây là số học viên của khoá học đạt điểm trung bình trở lên là 100%, trong đó có 3 học viên ưu tú (đạt điểm tuyệt đối) tương đương với 2%, 9 học viên xuất sắc tương đương với 5%, 61 học viên đạt loại giỏi tương đương 35%, 84 học viên đạt loại khá tương đương 48% và chỉ có 17 học viên đạt loại trung bình tương đương 10%. Một kết quả học tập thật đáng nể cho thấy lòng nhiệt tình và hăng say học tập của các học viên.

Lễ bế mạc gồm nhiều phần, trong đó có những mục khá quan trọng như: Báo cáo tổng kết của thầy đại diện Ban Giảng huấn, lời phát biểu của cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin giáo phận, lời nhắn nhủ của cha Quản hạt, lời chia sẻ tâm tình của cha Đặc trách Giáo lý, lời phát biểu của vị đại diện Ban Nghiên huấn, phát thưởng... Cao điểm của lễ bế mạc khoá học là thánh lễ tạ ơn lúc 10 giờ. Thánh lễ có nghi thức lên đường làm tông đồ, rao giảng Tin mừng của Chúa cho mọi người bằng những việc làm cụ thể là cộng tác với các cha xứ, Ban giáo lý truyền đạt giáo lý của Chúa cho các em thiếu nhi.

Thánh lễ tạ ơn do cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, cha Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận giảng lễ và chủ sự nghi thức sai đi lên đường, 5 cha xứ thuộc các giáo xứ có các học viên tham dự khoá học đồng tế, 165 học viên, ban Nghiên huấn giáo hạt và một số giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cách đặc biệt cho các tân giáo lý viên.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì biết bao ơn huệ Chúa đã thương ban. Chúa ban cho khoá học được diến ra trong bình an và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, nhất là hầu hết các học viên đều đi đến cùng khoá học, chỉ có ba học viên bỏ cuộc, trong khi thời tiết suốt tuần qua rất khắc nghiệt. Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho các tân giáo lý viên được nhiệt thành với việc giảng dạy giáo lý vì việc dạy giáo lý với tất cả sự nhiệt tâm là việc không dễ dàng nếu không có ơn Chúa. Chính các tân giáo lý viên cũng phải cầu nguyện nhiều để múc lấy nguồn sức sống từ chính Chúa hầu có thể sống hết mình với ơn gọi giáo lý viên mà hôm nay các học viên đã đón nhận.

Trong bài giảng, cha trưởng Ban Giáo lý đã nhắc lại sứ mạng căn bản của Giáo hội: sứ mạng loan báo Tin mừng cho muôn dân. Chính Chúa đã trao sứ mạng ấy cho Giáo hội, cho từng người tín hữu. Sau khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, bất cứ ai không nhất thiết là linh mục, tu sĩ, hay giáo dân đều có bổn phận rao giảng Tin mừng cho người khác. Các giáo lý viên rao giảng Tin mừng bằng cách cộng tác với cha xứ truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm đức tin cho thiếu nhi. Đây là một công việc cao quý nhưng cũng đòi hỏi trách nhiệm. Vì thế, các giáo lý viên phải ý thức, nỗ lực vừa bằng sức riêng vừa bằng sức mạnh đến từ Thiên Chúa nhờ cầu nguyện, siêng năng học hỏi giáo lý, suy gẫm và sống lời Chúa, bởi vì một lý do thật đơn giản: không thể nói về Chúa Giêsu cho người khác nếu người rao giảng không có Chúa Giêsu trong lòng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha trưởng Ban Giáo lý đã cử hành nghi thức sai đi. Được động viên, khích lệ, nhận bằng Giáo lý viên, nhận lệnh lên đường của chính Chúa Giêsu, của Giáo hội qua cha trưởng Ban Giáo lý, mọi học viên đều phấn khởi, nhiệt tình quyết đem những gì học được lên đường phục vụ hết mình. Ước mong cho ngọn lửa nhiệt thành ấy cháy mãi trong cuộc đời của các tân giáo lý viên để các bạn có thể đem Chúa đến cho người khác một cách hiệu quả.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ. Sau thánh lễ, toàn thể các học viên ở lại chụp hình lưu niệm chung với các cha. Kế đó, mọi người chung vui với nhau trong bữa cơm chia tay tại nhà Giáo lý và nhà Mục vụ của giáo xứ Ninh Sa. Trong bữa cơm, mọi người cười nói vui vẻ, nhưng khi phải chia tay, ai nấy đều bịn rịn như muốn tiếp tục ở lại. Mong sao cho tình cảm đẹp đẽ, tình huynh đệ hiệp thông, đã kiến tạo trong suốt tuần qua vẫn còn được lưu giữ không chỉ như những kỉ niệm, nhưng làm động lực thôi thúc các học viên trong sứ mạng loan truyền đức tin cho người khác.

Một số hình ảnh buổi lễ:



Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,041,280
  • Tổng lượt truy cập71,069,037
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây