Giáo họ Thượng Lao mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 25/07/2016 04:58  1883
Đã bao đời nay người dân vùng Tương Nam hay có câu thơ truyền miệng thế này: “Phê-rô cày, Gia-cô-bê cấy”. Thật vậy, hằng năm cứ sau vụ cấy lúa mùa, bà con dân làng Thượng Lao, giáo xứ Tương Nam lại nô nức mừng lễ Thánh Gia-cô-bê đệ nhất và thánh An-na đệ nhị vào hai ngày 25 và 26 tháng Bảy.
 
Năm nay, được sự nhất trí của cha chánh xứ Phaolo Vũ Minh Hòa, giáo họ Thượng Lao hân hoan mừng lễ bổn mạng trong các ngày 24, 25 và 26/7. Để chuẩn bị cho ngày mừng lễ, giáo họ đã trang trí trạm chầu Thánh Thể, vệ sinh trong ngoài khuôn viên thánh đường thật kỹ lưỡng, nhất là cộng đoàn đã cùng nhau sửa soạn tâm hồn, dọn mình chu đáo, lãnh nhận bí tích Giao Hòa để đón nhận Lòng thương xót của Chúa trong Năm Thánh này.
 
Ngay từ chiều ngày Chúa Nhật (24/07/2016), dù thời tiết nắng nóng nhưng bà con giáo dân vẫn tập trung rất đông đủ tại thánh đường giáo họ Xối Thượng, cùng nhau cung nghinh hai thánh quan thầy về nhà thờ giáo họ Thượng Lao. 
 
Được biết giáo họ Xối Thượng thuộc xứ Tương Nam nhận thánh Gio-an Tông đồ làm bổn mạng, nên hai giáo họ Thượng Lao (Gia-cô-bê) và Xối Thượng (Gio-an) được coi như hai anh em ruột thịt. Vì vậy, các cuộc rước thánh quan thầy giữa hai giáo họ xưa nay vẫn được duy trì trong tình anh em. Đây là truyền thống tốt đẹp của hai giáo họ.
 
Thánh lễ khai mạc được cha cố Phao-lô cử hành lúc 18h30. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiện diện dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn với tiền nhân, ân thân nhân trong giáo họ, những người đã dày công vun đắp, xây dựng giáo họ ngày một lớn mạnh, cũng như cầu bình an cho giáo họ, những người còn sống cũng như đã qua đời.
 
Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ khai mạc, cha chủ tế nhắn nhủ mọi người hãy siêng năng cầu nguyện, cầu nguyện như cách mà chính Chúa Giê-su đã dạy các Tông đồ thuở xưa trong đó có Thánh Gia-cô-bê mà giáo họ mừng kính hôm nay, đó chính là “Kinh Lạy Cha” mà chúng ta quen đọc hàng ngày.
 
Chương trình:
 
Ngày 25/7/2016:
 
- 09g00: Thánh lễ kính thánh Gia-cô-bê Quan thầy
- 15g00: Các hội đoàn trong xứ chầu Thánh Thể
- 17g30: Cung nghinh Thánh Thể
- 18g00: Thánh lễ tạ ơn.
 
Ngày 26/7/2016:
 
- 06g00: Thánh lễ bế mạc kính thánh Anna, Quan thầy đệ nhị. 
 
Ngoài ra theo một số thông tin, cuối năm nay giáo họ Thượng Lao sẽ kỷ niệm 150 nhận sắc thành lập họ.
 
Một số hình ảnh ngày lễ khai mạc:
 



Tác giả: Truyền thông Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay30,129
  • Tháng hiện tại857,906
  • Tổng lượt truy cập69,917,780
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây