Cha mới Đaminh Đỗ Duy Trinh dâng lễ tạ ơn

Thứ hai - 25/07/2016 19:59  6447
Giáo họ Nghiệp Đạt là một giáo họ nhỏ bé thuộc giáo xứ Quần Cống. Tuy nhiên, kể từ khi đón nhận Tin mừng và thành lập, giáo họ đã đóng góp nhiều thợ gặt cho cánh đồng truyền giáo. Số linh mục của giáo họ đã lên đến con số 9 vào đúng ngày lễ kính hai thánh Phêrô và Phaolô, 29/6/2016, khi thầy Phó tế Đaminh Đỗ Duy Trinh được Đức cha Gioan Corriveau, OFM đặt tay truyền chức linh mục, tại thánh đường Pio X, giáo phận Nelson, Cannada.
 
Vào thứ Sáu, ngày 22/7 vừa rồi, tân linh mục Đaminh Đỗ Duy Trinh đã trở về quê hương để dâng Thánh lễ Tạ ơn.
 
 
Trước đó, chiều ngày 21/7/2016, ông bà cố Đaminh Đỗ Duy Liệu đã tổ chức nghi thức dâng hương kính nhớ tổ tiên. Buổi tối cùng ngày, giáo họ cũng đã tổ chức Đêm Thánh Ca chúc mừng tân linh mục tại khuôn viên Thánh đường giáo họ.
 
Trong ngày lễ Tạ ơn, ngay từ lúc 8 giờ, các đoàn hội và các cộng đoàn từ giáo xứ Quần Cống, Thánh Thể, Thánh Mẫu cũng như các đoàn khách gần xa đã tập trung đông đủ tại thánh đường giáo họ với trang phục đủ màu sắc và có những bó hoa tươi thắm để chúc mừng Tân linh mục, đặc biệt hơn nữa là trong ngày trọng đại này, có sự góp mặt của Đoàn cồng chiêng của một giáo xứ đến từ thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.
 



 
Đúng 9 giờ 30, đoàn lễ nghi từ nhà Mục vụ giáo họ tiến ra thánh đường dâng Thánh lễ Tạ ơn. Cùng đồng tế với Cha mới Đaminh Đỗ Duy Trinh, có hai cha nghĩa phụ Đaminh Ngô Văn Viễn và cha Phêrô Trần Thế Tuyên, cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang, cùng các cha trong và ngoài giáo phận. Tham dự Thánh lễ còn có quý Thầy, quý Dì, đông đảo giáo dân và một số bà con tôn giáo bạn.
 


 
Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse Vũ Viết Hà, chánh xứ Quần Cống giới thiệu tân linh mục và các cha với cộng đoàn.
 
 
Giảng trong Thánh lễ, cha nghĩa phụ Đaminh Ngô Văn Viễn cho cộng đoàn hiểu được tầm quan trọng và giá trị cao cả của Thiên chức Linh mục. Cha cũng nói thêm, "Đức Kitô đã ủy thác cho người Linh mục 3 nhiệm vụ chính để phục vụ dân Chúa, phục vụ Giáo Hội, đó là: Rao giảng, thánh hóa và cai quản".
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, tân linh mục quỳ trước bàn thờ cùng cộng đoàn dâng lời nguyện cầu cho chính tân linh mục. Sau đó, mọi người có những lời cầu chúc, những vòng nguyệt quế, lẵng hoa và nhiều tặng phẩm chúc mừng cha mới.
 
 
 
Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý khách cùng cộng đoàn chung chia niềm vui với tân linh mục bữa tiệc mừng trong ngày lễ Tạ ơn tại quê hương.

Tác giả: Anrê Phú Quần Cống

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay42,958
  • Tháng hiện tại629,840
  • Tổng lượt truy cập70,657,597
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây