Ba cha trong đại gia đình tạ ơn tại họ Phaolô

Thứ ba - 26/07/2016 18:59  5794
10h00 thứ Ba, ngày 26/7/2016, cha Phaolô Phạm Đinh Hiện, cha Giuse Phạm Đình Hiền, và cha cháu của hai cha là cha Giuse Đinh Phi Thoàn về giáo họ Phaolô quê hương, giáo xứ Thức Hoá dâng lễ tạ ơn. Cha Phaolô  Hiện đang làm giáo sư Đại Chủng viện thuộc Tu hội thánh Giuse Truyền giáo tại Cộng hòa Uganda, Phi châu; cha Hiền làm cha xứ giáo xứ Ngọc Lâm, giáo hạt Phương Lâm, giáo phận Xuân Lộc; cha cháu mới chịu chức ngày 03 tháng 06 năm 2016 tại Long Xuyên. Cha Hiện là anh cha Hiền dâng lễ tạ ơn Ngân khánh Linh mục, cha Hiền dâng lễ tạ ơn 10 năm linh mục, và cha cháu dâng lễ tạ ơn vì hồng ân thiên chức linh mục mới lãnh nhận.
 

Cha Hiện chủ tế thánh lễ, cha em, cha cháu, và cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cùng với các cha tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành giáo họ đã nhận được, nhất là đã ban cho giáo họ có được 8 cha quê hương trong khi giáo họ chỉ có hơn 500 nhân danh, trong đó có một cha mới được chịu chức ngày 03 tháng 06 năm nay.

Trong bài giảng, sau khi nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho gia đình, dòng tộc và giáo họ nhiều hồng ân, đặc biệt đã chọn 2 anh em ruột và người cháu trong gia đình làm linh mục, trở thành những thợ gặt đắc lực trong cánh đồng truyền giáo, cha Giuse Phạm Đình Hiền đã bày tỏ tấm lòng tri ân tổ tiên và mọi người. Ngài kể lại những ký ức tuổi thơ và những mối quan hệ trong gia đình, dòng tộc và quê hương, để rồi kết lại một xác tín sâu xa Tất cả là hồng ân Thiên Chúa.

 

Sau thánh lễ, quý cha cùng dòng tộc dự bữa cơm thân mật chứa chan tình cảm tại gia đình ông bà trùm Than là cậu em mẹ của 2 cha.

Giáo họ Phaolô thuộc Đền thánh Thức Hóa chỉ có xấp xỉ 500 giáo dân, nhưng lại có khá nhiều người dâng mình phục vụ Chúa và Giáo hội. Giáo họ có tới 8 cha quê hương đang phục vụ ở các giáo phận miền Nam và nước ngoài, đặc biệt là có cha Phaolô Phạm Đình Hiện đang làm việc truyền giáo tại Uganda.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,778
  • Tổng lượt truy cập69,922,652
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây