Tổng thống Putin cảnh cáo phương Tây về...

Thứ hai - 04/03/2024 04:37  1032
TỔNG THỐNG PUTIN CẢNH CÁO PHƯƠNG TÂY VỀ HIỂM HỌA CHIẾN TRANH HẠT NHÂN VÌ TRIỂN KHAI QUÂN ĐỘI TRÊN UKRAINA[1]

Putin đọc bài phát biểu thường niên của quốc gia tại trung tâm hội nghị Gostiny Dvor ở trung tâm Moscow vào ngày 29 tháng 2 năm 2024. 

 
picture1 3

Bởi Jonah McKeown
CNA Staff, Feb 29, 2024 / 16:05 pm
Trong một bài phát biểu vào thứ Năm, Tổng thống Nga Putin đã cảnh báo rằng bất kì sự can thiệp quân sự nào của Phương Tây, để hỗ trợ Ukraina cũng có nguy cơ dẫn tới sự xung đột hạt nhân.
Theo Putin, người đang tràn trề hy vọng sẽ tiếp tục cầm quyền trong cuộc bầu cử sắp tới, đã nói với Quốc hội Liên Bang Nga vào ngày 29 vừa qua: “Phương Tây phải hiểu rằng chúng tôi cũng có quân đội có thể tấn công các mục tiêu của họ trên lãnh thổ của họ”.
Putin tiếp tục lời cảnh báo được đăng trên tờ Washington Post” “hậu sẽ quả nghiêm trọng” nếu quân đội NATO được triển khai tại Ukraina. “Tất cả những điều này thực sự có nguy cơ dẫn đến một cuộc xung đột với việc sử dụng vũ khí hạt nhân và sự phá hủy dân sự. Họ không hiểu điều đó sao? … Vũ khí hạt nhân của Nga luôn trong tình trạng sẵn sàng.”
Bài phát biểu của Putin diễn ra hai ngày sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Marcon đề xuất việc triển khai quân đội ti Ukraina như một lựa chọn.
Theo đó ông Marcon đã nói tại một Hội nghị mới đây: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết để Nga không thể thắng trong cuộc chiến tranh này.”
Phản ứng lại quan điểm của Marcon, phát ngôn viên Tòa thánh, Hồng y Quốc Vụ Khanh Parolin đã trình bày ý tưởng rằng việc Châu Âu gửi bộ binh đến Ukraina có thể mở ra một kịch bản đáng sợ “gây ra một sự căng thẳng, mà chúng ta đã luôn cố gắng tránh ngay từ khi bắt đầu cuộc chiến”.
Hồng y Parolin nói trong một bài báo của tờ Vatican News vào ngày 27 tháng Hai vừa qua: “Nó là một kịch bản mà tôi không muốn gọi là ngày tận thế bởi vì đó là một từ hơi thái quá vào thời điểm này, nhưng chắc chắn nó rất đáng sợ”.
Theo Đức Hồng y, người đã kêu gọi hòa bình cho Ukraina, trước đó cũng đã cảnh báo về những nguy hiểm leo thang, đã thốt lên rằng “không có hy vọng về một giải pháp nào đó, ngoi trừ giải pháp quân sự hoặc đàm phán”.
Tuy nhiên, Đức Hồng y cũng nói thêm: “Sẽ thật lý tưởng nếu thực sự tìm một con đường để hai bên bắt đầu đàm phán và đối thoại. Tôi tin rằng nếu chúng ta đám phán, một giải pháp sẽ được tìm ra”.
Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô cũng đã lên tiếng trước nguy cơ có thể xảy ra cuộc chiến tranh hạt nhân, “mà nó sẽ đặt dấu chấm hết cho nhân loại”. Những lời cảnh báo của Đức Giáo hoàng được đưa ra ngay sau khi cuộc chiến bắt đầu ở Ukraina, ngay vào thời điểm mà Putin bắt đầu ra lệnh cho lực lượng vũ khí hạt nhân luôn đặt trong tình trạng báo động cao, làm dấy lên sự lo ngại gia tăng về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Tác giả: Khiêm Nhu chuyển ngữ

Nguồn tin: [1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/256957/putin-warns-west-of-nuclear-war-risk-over-ukraine-troop-deploymen

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay35,443
  • Tháng hiện tại1,198,214
  • Tổng lượt truy cập71,225,971
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây